ClockThứ Ba, 26/03/2019 09:45

Giới thiệu tác phẩm mới của họa sĩ trẻ

TTH.VN - Trong không khí chung của thế hệ trẻ cả nước hướng về ngày sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày giải phóng Thừa Thiên Huế 26/3 và thống nhất đất nước 30/4, Hội Mỹ thuật tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế khai mạc triển lãm mỹ thuật trẻ Huế lần thứ 4 - 2019 vào chiều 25/3.

44 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viênKết nối sắc màu mỹ thuậtGợi đam mê mỹ thuật cho trẻ

Triển lãm quy tụ nhiều tác phẩm có phong cách tươi mới của họa sĩ trẻ

Trong không gian trưng bày tại Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế, triển lãm giới thiệu đến công chúng 43 tác phẩm của 40 tác giả trẻ có tuổi đời dưới 40. Đây là những tác phẩm mới được sáng tác từ năm 2018 với nhiều tạo hình đặc sắc, như: sắp đặt, tranh giá vẽ, đồ họa in ấn, Trúc chỉ… Chủ đề các tác giả trẻ quan tâm là hiện thực đời sống đầy sôi động, vấn đề bảo vệ môi trường, tình yêu quê hương, vẻ đẹp của tự nhiên…

Theo đánh giá của Ban tổ chức, bên cạnh sự tươi mới trong phong cách, nhiều tác phẩm vẫn đang miệt mài trên đường thể nghiệm. Đáng chú ý là có những tác phẩm có bút pháp vững vàng, kỹ thuật chất liệu điêu luyện, thể hiện sự dày công lao động với sức bền sáng tạo.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu trao giải thưởng của Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế cho các họa sĩ

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc. Trong đó, các tác phẩm: “Vẻ đẹp của tự nhiên” của Võ Quang Phát, “Sông quê” của Thái Văn Nguyên, “Vết sẹo của chiếc tủ” của Mai Minh Quý được tặng giải thưởng của Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế.

Tác phẩm “Hồi sinh – số 3” của Nguyễn Thị Mỹ Tâm được nhận giải thưởng mỹ thuật Đinh Cường và tác phẩm “Không tên – số 5” của Nguyễn Trung Kiên được trao tặng giải thưởng mỹ thuật Bửu Chỉ.

Triển lãm diễn ra đến ngày 4/4.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”

TIN MỚI

Return to top