ClockThứ Năm, 22/03/2018 10:59

Giới thiệu tinh hoa ẩm thực Pháp

TTH.VN - Tối 21/3, tại nhà hàng Le Parfum, Khách sạn La Residence diễn ra chương trình tinh hoa ẩm thực Pháp Gout De France 2018.

Cơn sốt ẩm thực Việt ở Hàn QuốcCơ hội vàng cho ẩm thực HuếẨm thực Âu - Á trên đất HuếẨm thực Huế - Đại sứ văn hóa Việt Nam

Bếp trưởng Đông Hải chế biến món ăn Pháp

Chương trình giới thiệu đến du khách các món ăn, như: Gan ngỗng béo, tôm hùm đất, sườn cừu... được bếp trưởng Đông Hải chế biến mang đậm hương vị Pháp. Ngoài ra, thực khách còn được thưởng thức các loại rượu vang và pho mai của Pháp.

Gout De France là sự kiện văn hóa ẩm thực diễn ra hàng năm do Đại sứ quán Pháp tổ chức trên toàn thế giới. Chương trình có sự tham gia của 3.000 đầu bếp thuộc 3.000 nhà hàng ở khắp năm châu trình diễn các món ăn theo thực đơn đặc trưng kiểu Pháp. Với chương trình này, ẩm thực Pháp và kỹ năng của các đầu bếp được tôn vinh.

Ở Việt Nam, sự kiện này đồng loạt diễn ra tại 41 nhà hàng Pháp ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang từ ngày 19/3 đến 25/3. Le Parfum là nhà hàng duy nhất ở Huế được lựa chọn tham gia sự kiện này.  

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Cùng lan tỏa tinh hoa vốn cổ

Huế là một trong những miền di sản đặc sắc của cả nước, con người và thiên nhiên hài hòa giữa vẻ đẹp phô phang và tiềm ẩn. Văn hóa di sản tỏa hơi ấm từ lịch sử vương triều và lịch sử của ngay chính nghệ thuật mà tự nhiên đã tạo nên như những tinh hoa của thời gian.

Cùng lan tỏa tinh hoa vốn cổ
Tiếp thu tinh hoa để xây dựng văn minh đô thị

Phong trào xây dựng làng văn hóa trên địa bàn tỉnh được triển khai xây dựng với 5 tiêu chuẩn công nhận làng văn hóa: Có đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển; có đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú; có môi trường cảnh quan sạch, đẹp; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Tiếp thu tinh hoa để xây dựng văn minh đô thị

TIN MỚI

Return to top