ClockThứ Năm, 12/04/2018 18:17

Giới thiệu về chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp – Việt

TTH.VN - Chiều 12/4, ở Viện Pháp tại Huế diễn ra buổi giao lưu và trao đổi thông tin với Giáo sư Christophe Tavéra (ĐH Rennes 1) về chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp – Việt.

Tuyển sinh khóa 9 Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng đại học Pháp - ViệtTrao bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1 - Pháp cho 8 sinh viênĐào tạo những cử nhân ưu tú trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng

Giáo sư Christophe Tavéra, ĐH Rennes 1, Pháp chia sẻ một số thông tin tại buổi giao lưu

Theo đó, chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng bậc ĐH ngành Tài Chính – Ngân hàng giữa ĐH Rennes 1, Cộng hòa Pháp và Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế được xây dựng dựa trên sự kết hợp những yếu tố vượt trội của hai chương trình giáo dục Pháp – Việt nhằm đào tạo những cử nhân ưu tú trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Trong 11 năm qua, chương trình đã tuyển sinh 11 khóa với gần 450 sinh viên.

Chương trình đào tạo gồm 3 năm đầu học tại Việt Nam và năm cuối học tại Pháp. Sau khi hoàn thành chương trình, ngoài bằng ĐH chính quy do Trường ĐH Kinh tế -  ĐH Huế cấp, sinh viên còn nhận được bằng cử nhân của ĐH Rennes 1 (Pháp) cấp theo tiêu chuẩn châu Âu và được chấp nhận trên toàn thế giới.

Bà Trần Thị Bích Ngọc, Điều phối viên chương trình tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế cho biết, tâm lý của thí sinh là lo ngại về tiếng Pháp nên băn khoăn khi theo học chương trình. Thực tế, có nhiều sinh viên hoàn toàn chưa được học qua tiếng Pháp, khi theo học chương trình, sẽ có quá trình đào tạo tiếng Pháp, trong đó hai năm học đầu tiên sẽ học các học phần chuyên ngành bằng tiếng Việt và các học phần tiếng Pháp tăng cường.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Nhà trường… “chơi” ngặt

Chia sẻ điều này, để phụ huynh ai có con em theo học các chương trình liên kết quốc tế lưu tâm, tránh bị động...

Nhà trường… “chơi” ngặt
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Return to top