ClockThứ Hai, 16/01/2017 15:12

Giữ bình yên cho biển

TTH - Những ngày giáp Tết, khi mọi người được sum vầy bên người thân, gia đình thì các chiến sĩ Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh lại chuẩn bị xuất quân, lênh đênh giữa biển khơi để canh giữ cho vùng biển, đảo được bình yên.

Kiểm tra kỹ thuật trước khi xuất quân làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo dịp Tết. Ảnh: Bá Trí    

Đến thăm Hải đội 2 trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu, khi cán bộ, chiến sĩ đang chuẩn bị để lên đường tuần tra. Ấn tượng với chúng tôi là sự tự tin của những người lính trẻ.

Những ngày này, công việc của cán bộ, chiến sĩ ở đây khá bận rộn. Thượng tá Lê Phước Quảng, Hải đội trưởng Hải đội 2 tâm sự: “Cứ trước tết là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị phải lên đường làm nhiệm vụ, đến khi về lại đất liền thì tết đã qua. Thời khắc giao thừa cũng là lúc tàu của đơn vị lênh đênh giữa biển khơi …”.

Do đặc thù công tác nên trước tết khoảng nửa tháng, vào dịp tổng kết cuối năm cũng là lúc đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón tết sớm. Để đón tết được đầy đủ, ngay từ đầu năm đơn vị đã lên kế hoạch tăng gia sản xuất, như nuôi heo, gà, cá, trồng rau xanh quanh đơn vị. Nhờ đó, chất lượng khẩu phần ăn của cán bộ, chiến sĩ trong những ngày tết được cải thiện. Đại úy Lê Văn Hải, Phó Hải đội trưởng Hải đội 2 cho biết: “Vào dịp tết, nhiệm vụ của đơn vị tăng gấp đôi, anh em rất vất vả nhưng ai cũng cảm thấy vui vì đã góp phần giữ vững an ninh trật tự vùng biển, đảo để mọi người nơi đất liền được hưởng một cái tết trọn vẹn”.

Sau khi đón tết sớm, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 sẽ xuất làm nhiệm vụ tuần tra từ đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) đến đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng). Theo Thượng tá Lê Phước Quảng, trước khi lên đường làm nhiệm vụ, đơn vị chuẩn bị đầy đủ các món ăn ngày tết đưa lên tàu, từ bánh chưng, củ kiệu, thịt heo đến bánh mứt theo tiêu chuẩn của đơn vị. Ngoài ra, người thân của cán bộ, chiến sĩ cũng chuẩn bị một số món ăn ưa thích gửi lên tàu.

Đón tết trên biển thiếu thốn đủ thứ, nhất là tình cảm gia đình, nhưng năm nào cũng có các chiến sĩ mới đăng ký tham gia bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo quê hương.

Đứng chân trên vùng biển Thuận An (huyện Phú Vang) trong những năm qua, Hải đội 2 luôn sẵn sàng cơ động ứng phó với mọi tình huống đột xuất xảy ra, nhất là công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển. Đơn vị còn nỗ lực rất lớn trong công tác phòng chống và khắc phục thiên tai.

NGỌC BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 3/2, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Chi Đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với Chi đoàn Liên cơ quan 2 của huyện Quảng Điền, Xã đoàn Quảng Thái (Quảng Điền) và Chi đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã Quảng Thái (Quảng Điền) và Hải đội 2 Biên phòng (phường Thuận An, TP. Huế).

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn
Chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử

Chủ quyền biển đảo là một bộ phận của chủ quyền lãnh thổ gắn với chủ quyền dân tộc và lợi ích quốc gia nên được các chính quyền, trong đó có chính quyền thời quân chủ Việt Nam rất quan tâm. Cuốn sách “Chủ quyền biển đảo của Nhà nước quân chủ Việt Nam trong lịch sử (từ chúa Nguyễn thế kỷ XVI đến năm 1945)” của PGS.TS. Đỗ Bang là công trình đáp ứng yêu cầu đó.

Chủ quyền biển đảo Việt Nam trong lịch sử
Return to top