ClockThứ Bảy, 18/11/2017 06:53

“Giữ lửa” cho tình yêu nghệ thuật

TTH.VN - Giáo viên mỹ thuật là một bộ phận không thể thiếu trong đội ngũ giáo viên, bản thân họ cũng hết sức nghệ sĩ. Đó là cảm nhận của nhiều người khi được thưởng thức “phòng tranh” của những nhà giáo dạy mỹ thuật của huyện Phú Vang dịp 20/11 này.

Không gian phòng triển lãm.

Lần đầu tiên, một “Triển lãm nghệ thuật” với 64 tác phẩm mà tác giả là giáo viên mỹ thuật đã được tổ chức tại phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang. Hoạt động hướng về ngày Hiến chương các nhà giáo 20/11/2017. Mặc dù là lần đầu nhưng quy tụ tác phẩm của các nhà giáo đến từ 56 trường tiểu học, trung học cơ sở tham gia. Với sự đa dạng về chất liệu như sơn dầu, sơn mài, lụa, phù điêu, khắc gỗ,... các thầy cô giáo mỹ thuật ở đây đã bằng ngôn ngữ nghệ thuật tạo hình và tràn đầy cảm động để truyền cảm xúc ấy đến đồng nghiệp và học sinh của họ.

Các tác phẩm đã qua một cuộc “cọ xát” của ban giám khảo gồm những nhà giáo, nghệ sĩ có uy tín chuyên môn của Thừa Thiên Huế, chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, giấy khen nhân dịp 20/11. Qua đó nhận được sự quan tâm, đánh giá của giới nghệ sĩ, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp và các em học sinh.

64 tác phẩm là sản phẩm của niềm đam mê nghệ thuật mang bản ngã của người nghệ sĩ-giáo viên. Thầy Trần Thanh Bình (Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế), cho rằng từng tác giả đã có lao động nghệ thuật nghiêm túc và có ý tưởng sáng tạo cao.

Tác phẩm "Cập bến" của GV Trần Anh My

Thầy Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tâm sự: “Ngành giáo dục huyện Phú Vang đã có những bước khởi sắc trong dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện và rèn luyện học sinh theo tinh thần "đức, trí, thể, mỹ". Học sinh được quan tâm giáo dục thẩm mỹ bài bản, có nhiều em tham gia và đạt các giải cao trong kỳ thi vẽ tranh trên máy tính mà ngành tổ chức. Đã có những tác phẩm mỹ thuật của học sinh Phú Vang với nhiều nội dung chủ đề khác nhau tham gia các hoạt động nghệ thuật do Sở GD&ĐT, các tổ chức phát động chuyên môn về mỹ thuật tổ chức… và được đánh giá cao. "Đội ngũ giáo viên mỹ thuật của chúng tôi đã thật sự thổi hồn vào từng giờ giảng, tạo cho thế hệ trẻ của vùng quê còn nhiều thiếu thốn về không gian văn hoá, nghệ thuật, để các em tiếp xúc được với cây cọ, bảng màu từ sớm. Với chúng tôi đó là thành công và triển lãm này, chúng tôi mong muốn “giữ lửa” cho chính các thầy cô”, thầy Phong nói thêm.

Triển lãm mỹ thuật, tác phẩm nghệ thuật do chính những họa sĩ là thầy cô giáo đang giảng dạy bộ môn mỹ thuật trên địa bàn toàn huyện là một hoạt động hết sức mới và đáng được trân trọng. Ngoài thời gian giảng dạy ở trường, lớp các thầy cô giáo ở đây đã tranh thủ dành nhiều thời gian để có những tác phẩm có giá trị. Qua đó, họ trau dồi thêm về chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện "năng lực vẽ" của người giáo viên mỹ thuật. Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích, rèn luyện cho giáo viên mỹ thuật toàn ngành trong việc sáng tác, là dịp để được giao lưu, học hỏi, có ý thức tốt đẹp về trường, lớp, hình ảnh của thầy trò, quê hương đất nước.

Bài, ảnh: Hương Giang

        

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top