ClockThứ Sáu, 12/05/2017 14:18

Giữ sạch các bãi tắm mùa du lịch biển

TTH - Đến mùa du lịch biển, rất đông lượng khách đổ về các bãi biển để tắm mát, thưởng thức hải sản... Điều này cũng khiến các địa phương có biển phải chú trọng vệ sinh môi trường, tạo ấn tượng tốt về điểm đến trong lòng du khách.

 Dù nhiều bãi tắm còn hoang sơ, chưa đông du khách tìm đến nhưng cũng cần chú trọng công tác vệ sinh môi trường

Ngoài bãi biển được vinh danh vịnh đẹp thế giới như Lăng Cô (Phú Lộc), các bãi tắm “truyền thống” như Thuận An, Phú Thuận (Phú Vang), Cảnh Dương (Phú Lộc), những năm gần đây, nhiều bãi biển đẹp hút hồn ở Hải Bình (Lộc Bình), Vinh Thanh, Hàm Rồng (Vinh Hiền), Hải Dương... cũng thu hút đông du khách.

Được thiên nhiên ban tặng để phục vụ nhu cầu tắm biển, vui chơi, nghỉ dưỡng mỗi dịp hè về và là lợi thế đem lại nguồn thu cho địa phương, cư dân sở tại, song không phải ai cũng có ý thức trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, giữ sạch vệ sinh môi trường.

Tình trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi, dọc theo một số tuyến đường, bãi tắm vẫn còn xuất hiện ở một số nơi, không chỉ ở những bãi tắm mới, hoang sơ mà còn diễn ra ở ngay cả bãi tắm có ban quản lý (BQL) kiểm soát việc xả thải cũng như tổ chức thu gom rác.

Ông Lại Phước Khương, Phó Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Phú Vang cho biết, hiện nay, môi trường biển đã ổn định trở lại, lượng khách về các bãi tắm rất nhộn nhịp. Đây là cơ hội giúp địa phương phát triển du lịch dịch vụ. Tuy nhiên, do lượng khách đổ về các bãi tắm chính như Thuận An, Phú Thuận hằng ngày rất đông, nên kéo theo phát sinh một lượng lớn rác thải sinh hoạt.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, chính quyền địa phương, đơn vị liên quan tập trung cho công tác thu gom, dọn sạch rác tại các bãi tắm, dọc các tuyến đường dẫn vào bãi tắm... Ngoài các đợt phối hợp giữa lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân, các tổ chức hội đoàn thể ra quân làm sạch vệ sinh môi trường một số bãi tắm như Phú Thuận, Thuận An..., BQL các bãi tắm vẫn duy trì hợp đồng với tổ thu gom rác của xã, thị trấn kết hợp lực lượng BQL lý thường xuyên thu dọn, tập kết rác về tại các thùng chứa được bố trí sẵn gần bãi tắm.

Bình quân 2 ngày hoặc lúc nào thùng rác đầy được Công ty TNHH Hằng Trung- đơn vị phụ trách thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn huyện Phú Vang tiến hành thu gom, xử lý. Các bãi tắm Vinh Thanh, Phú Diên đang thu hút ngày càng đông du khách, nên chính quyền địa phương đã cùng các chủ kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bãi tắm hợp đồng với các tổ thu gom để tổ chức gom rác, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Phú Lộc cũng là nơi có nhiều bãi tắm đẹp, lý tưởng, nhiều loại hải sản để phục vụ nhu cầu vui tắm, nghỉ dưỡng, ăn uống. Sau những đợt xuất hiện hiện tượng nước biển đổi màu, để lấy lại hình ảnh đẹp và thu hút du khách trở lại, chính quyền các địa phương như Lăng Cô, Lộc Vĩnh... rất chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường biển, như tăng cường thu gom rác trên các bãi tắm ven biển, vận động các hộ nuôi trồng thuỷ, hải sản thực hiện các giải pháp đảm bảo trong xử lý nguồn thải trước khi thải ra môi trường.

Bài, ảnh: Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top