ClockThứ Ba, 16/09/2014 09:06

Giữ tốt, dùng bền vũ khí, trang bị

TTH - "Cuộc vận động 50" về quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông giai đoạn 2010-2014 do Đảng ủy Bộ Tư lệnh BĐBP phát động được triển khai có hiệu quả trở thành phong trào thi đua chuyên ngành, trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh.

Ngày kỹ thuật ở Biên đội tàu tuần tra Biên phòng

Tại Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt, chúng tôi quan sát thấy nhà kho của đơn vị có đầy đủ hệ thống sổ sách, mẫu biểu đăng ký thống kê số hiệu các loại vũ khí, khí tài, phân lô đạn dược… Các loại vũ khí trang bị kỹ thuật đều được bảo dưỡng thường xuyên theo quy định, tránh được sự xuống cấp, giảm sút chất lượng. Đơn vị luôn quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ duy trì tốt thời gian, nội dung ngày kỹ thuật, bảo dưỡng; chấp hành tốt quy chế quản lý, sử dụng phương tiện xe máy, làm tốt công tác bảo dưỡng thường xuyên, bảo đảm an toàn kỹ thuật.

Đại tá Đỗ Hiệp Thắng, Phó Chỉ huy trưởng Hậu cần - BĐBP tỉnh cho biết: “Ngay từ khi có Nghị quyết lãnh đạo, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động đề ra những biện pháp thực hiện cuộc vận động kịp thời, sát với thực tế của đơn vị và địa bàn. Các đơn vị tập trung giáo dục, quán triệt làm cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc mục đích, yêu cầu, nội dung, mục tiêu của Cuộc vận động 50 và xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của mỗi tập thể và từng cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên. Gắn thực hiện cuộc vận động với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh”.
 Trong 5 năm qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 – Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động xây dựng các kế hoạch, điều chỉnh, bổ sung nội dung, biện pháp thực hiện, lựa chọn đơn vị làm điểm để kịp thời rút kinh nghiệm và nhân rộng, gắn cuộc vận động với phong trào Thi đua quyết thắng của từng đơn vị. Thượng tá Lê Minh Tiến, Trưởng phòng Kỹ thuật BĐBP tỉnh khẳng định: Với mục tiêu khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, các đơn vị thường xuyên tổ chức tốt các phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả”, “Quản lý sử dụng xe máy, xăng dầu an toàn, tiết kiệm, hiệu quả” và gắn trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ với phương tiện được giao. Hàng năm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đều tổ chức hội thi xe tốt, lái xe an toàn và đánh giá khách quan về trình độ các nhân viên lái xe, phân loại đúng chất lượng, đồng bộ các loại xe ô tô trong lực lượng.
Chỉ huy các đơn vị đã chú trọng an toàn về con người, vũ khí trang bị kỹ thuật cũng như các phương tiện nghiệp vụ khác nhằm triệt để loại trừ các nguyên nhân gây mất an toàn do yếu tố chủ quan thiếu hiểu biết gây ra. Các đơn vị đã thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông hàng năm của Ban Chỉ đạo 50, tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên về mục tiêu, nội dung trọng tâm của kế hoạch, nhất là việc chấp hành nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia… Các đơn vị tăng cường các biện pháp an toàn, kiểm tra chặt chẽ các loại phương tiện xe máy trước khi vận hành tham gia giao thông, duy trì nghiêm chế độ đăng kiểm, kiểm định theo định kỳ; thường xuyên bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho đội ngũ lái xe và cán bộ, chiến sĩ làm công tác kỹ thuật… Do đó, các xe vận chuyển luôn bảo đảm an toàn về người, phương tiện và hàng hóa.
Đến nay, phương châm “giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm” đã được các đơn vị thi đua thực hiện đảm bảo phù hợp, sát với nhiệm vụ hoạt động của từng đơn vị, xem đây là chỉ tiêu đánh giá thi đua hằng năm của từng cán bộ, chiến sĩ, từng đơn vị…
Bài, ảnh: Hồ Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3: Đảo xanh Song Tử Tây

Bốn giờ sáng, chúng tôi lên boong, tàu chầm chậm tiếp cận đảo Song Tử Tây. Trong tờ mờ sương, đảo hiện ra dưới ánh trăng thượng huyền lá lúa. Ánh đèn của ngọn hải đăng đang nhấp nháy, báo hiệu cuộc sống bình yên của cư dân trên đảo. Rồi bình minh, Song Tử Tây hiện lên trong nắng một đô thị xanh, rất đẹp giữa trùng khơi sóng vỗ.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3 Đảo xanh Song Tử Tây
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2: Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ

Trong chúng ta, hẳn nhiều người đã nghe nhiều câu chuyện về tình đồng chí, đồng đội của những người lính. Dẫu vậy, khi bản thân chúng tôi chứng kiến, mới thấy mọi điều quá đỗi bất ngờ, bình dị mà thiêng liêng. Những người lính đối đãi với nhau rất chân tình và ứng xử với Nhân dân hết sức chu đáo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2 Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ
Return to top