ClockThứ Bảy, 17/02/2018 08:46

Giữ yên cho mùa xuân

TTH.VN - Tết là dịp để mọi người được quay quần, sum vầy bên người thân, gia đình. Thế nhưng, với những cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh, họ phải làm nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho mọi người vui xuân, đón tết yên bình.

Thuận Thành được đề nghị khen thưởng hoạt động ra quân lập lại trật tự đô thịQuảng Điền ra quân lập lại trật tự đô thịChung tay lập lại trật tự, xây dựng nếp sống văn minh đô thịCông an TP. Huế ra quân lập lại trật tự đô thịLập lại trật tự vỉa hè: Giải quyết dứt điểm tình trạng mất trật tự đô thị

Đêm 30, mồng 1 và ngày mồng 2 Tết, khi mà mọi người đang vui vẻ bên gia đình, thì các cán bộ, chiến sĩ đã phải tạm xa vợ con, người thân để ứng trực sẵng sàng chiến đấu khi có tình huống xấu xảy ra với tinh thần không để bị động, bất ngờ. Nhiều cán bộ, chiến sĩ không chỉ làm nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm vui chơi, giải trí mà còn hóa trang hòa mình vào dòng người đông đúc trên các tuyến đường, khu công cộng để làm nhiệm vụ.

Lực lượng CSGT tuần tra đêm trong những ngày tết 

Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh cho biết: “Thông thường vào thời điểm này, nhiều đối tượng xấu, nhất là những đối tượng đi làm ăn xa về, có sử dụng ma túy, bia rượu… nên dễ xảy ra nguy cơ mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Anh em không chỉ tuân thủ theo kế hoạch đã được bàn kỹ trước đó, mà còn chủ động bắm, nắm đối tượng xấu để có phương án xử lý kịp thời. Mục đích đảm bảo an ninh trật tự cho người dân yên tâm vui xuân, đón tết”.

Trước Tết, nhất là đêm 30, mùng 1 và ngày mùng 2 Tết, ngoài lực lượng hình sự, cảnh sát giao thông, cơ động cũng đã vào cuộc một cách ráo riết. Nhiều ma men, xe ô tô chở quá số người quy định cũng đã bị xử lý một cách cương quyết. Những ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Công an TP. Huế và các địa phương tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân giữ vững an ninh trật tự trên các tuyến đường, điểm vui Xuân.

“Chúng tôi đã huy động 100% lực lượng tại các vị trí có nguy cơ ùn tắc giao thông để tập trung điều hòa, đảm bảo thông suốt tạo điều kiện cho người dân đi lại trong thời gian Tết. Vào ban đêm, đơn vị đã tổ chức 2 tổ đặc biệt, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là lỗi nồng độ cồn, lạng lách đánh võng, đua xe trên đường. Mục đích không chỉ để người dân vui Xuân, đón Tết mà luôn đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên cả ba mặt trong thời gian tới”, Thượng úy Lê Chí Tùy, Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Huế cho biết.

Những trường hợp uống bia, rượu điều khiển phương tiện tham gia giao thông đều bị CSGT Công an TP. Huế cho kiểm tra, xử lý

Theo bác sĩ Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Tai biến Bệnh viện Trung ương Huế: “Đêm 30 Tết đến nay, khoa có 67 ca bệnh; trong đó, chỉ có 2 ca có liên quan đến tai nạn giao thông”.

Liên tiếp các đêm 30, mồng 1 Tết, Ban Giám đốc Công an tỉnh do UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh – Đại tá Lê Quốc Hùng dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Huế, Phòng CSGT, Cảnh sát cơ động... “Phần lớn các lực lượng đều phải ra hiện trường là điểm tổ chức văn nghệ vui xuân, các điểm tổ chức vui chơi cho người dân để đảm bảo an ninh trật tự, trận tự an toàn giao thông. Trước đó, chúng tôi đã tổ chức các chuyên đề để tổng kiểm tra về phương tiện giao thông; phát hiện vũ khí, vật liệu nổ; kiểm tra quán bar, vũ trường, quán karaoke... nhờ vậy, đã giữ vững được tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Những điểm giao dịch ngân hàng, tiệm vàng, nhà gia đình đơn thân... cũng được chúng tôi bám, nắm chủ động trong mọi tình huống”, Đại tá Lê Quốc Hùng khẳng định.

Hôm nay đã là mồng 2 Tết, trong nhà, ngoài đường, đâu đâu cũng đầy ắp tiếng cười rộn rã. Để có được sự yên vui, đầm ấm ấy, có công rất lớn của các cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở. Xa xa kia, nắng vàng hanh hao chào mùa Xuân mới yên bình.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top