ClockThứ Tư, 26/12/2018 12:09
Hội Người mù Phong Điền

Giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

TTH.VN - Sáng 26/12, Hội Người mù (HNM) huyện Phong Điền tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Cho người khiếm thị vay gần 26 tỷ đồng làm kinh tếNâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội Người mù tỉnhĐể người mù sống có íchHội Người mù huyện Phú Vang Đại hội đại biểu khóa VI

HNM huyện Phong Điền có 333 hội viên, tham gia sinh hoạt tại các chi HNM các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Năm qua, hội đã tạo điều kiện cho 43 hộ vay vốn từ 14 dự án, giúp cho các hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Hợp tác xã sản xuất kinh doanh - dịch vụ Tình Thương tại cơ sở Hội đã thu hút hàng trăm hội viên tham gia sản xuất với các mặt hàng như tăm tre, chổi đót, làm hương, cho thu nhập bình quân một hội viên từ 850 đến 950 nghìn đồng/tháng. Bên cạnh đó, hội thường xuyên chăm lo, thăm hỏi, hỗ trợ cho hội viên nhân các dịp lễ, tết. Đến nay, đời sống hội viên cơ bản được nâng cao, số hội viên nghèo giảm, số gia đình hội viên có thu nhập khá tăng cao…

Hội viên Hội Người mù Phong Điền sản xuất hương trầm, tăm tre tại HTX Tình Thương

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2019 Hội người mù huyện Phong Điền tiếp tục bám sát chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, điều lệ của các cấp Hội, đổi mới phương thức hoạt động Hội, chủ động xây dựng mối quan hệ đối nội, đối ngoại, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, tiếp tục công tác dạy chữ, đào tạo nghề, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình, thu hút hội viên tham gia làm việc tại HTX, góp phần nâng cao đời sống của người mù, từ đó xóa hộ đói, giảm hộ nghèo…

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Return to top