ClockThứ Tư, 24/05/2017 05:31

Giúp người lao động được hưởng lợi

TTH - Nhờ nỗ lực của công đoàn các cấp trong việc tuyên truyền, vận động và sự ủng hộ của các doanh nghiệp (DN), đến nay đã có 29 DN đóng trên địa bàn tỉnh tham gia ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên (ĐV) công đoàn và người lao động (NLĐ).

Lễ ký kết chương trình phúc lợi cho ĐV công đoàn và NLĐ

Doanh nghiệp chung tay

Ông Dương Tuấn Anh, Giám đốc Viễn thông Thừa Thiên Huế cho biết: “Công ty Viễn thông Mobifone và Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế đã phối hợp, hỗ trợ phát triển hệ thống công nghệ thông tin tại các cấp công đoàn để nâng cao hiệu quả các hoạt động điều hành của tổ chức công đoàn. Cung cấp các dịch vụ viễn thông di động, công nghệ thông tin với mức giá ưu đãi, ưu tiên về chất lượng dịch vụ, độ an toàn, thời gian thiết lập, khôi phục và hỗ trợ kỹ thuật cho các cấp công đoàn, ĐV và NLĐ… nên khi nhận được lời kêu gọi từ LĐLĐ tỉnh về việc xây dựng chương trình phúc lợi cho ĐV và NLĐ, Viễn thông Thừa Thiên Huế hưởng ứng ngay”.

Trò chuyện với một số DN tham gia ký kết chương trình đem phúc lợi cho ĐV công đoàn và NLĐ, chúng tôi nhận thấy các DN rất nhiệt tình với chương trình này vì cùng chung suy nghĩ: Nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân, viên chức và NLĐ sẽ có tác động tích cực trong việc góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho NLĐ và tăng doanh thu cho từng DN. Chương trình này sẽ tạo sự hài hòa giữa NLĐ và người sử dụng lao động, hay nói cách khác là hai bên cùng có lợi.

Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ông Dương Tuấn Anh cũng cam kết hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trong việc đưa phúc lợi đến với NLĐ trong thời gian tới. 

Vì lợi ích của người lao động

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, các DN như Công ty cổ phần Dệt may Huế, Công ty cổ phần Công nghiệp Thực phẩm Huế, Công ty TNHH thương mại Thái Đông Anh, HTX Nông nghiệp Quảng Thọ 2, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Đăng Tuấn, DN Điện máy Phú Lộc An, Đại lý Bếp ga Việt, Chi nhánh Công ty TNHH MTV thương mại Quảng Nam Đà Nẵng tại Huế, DN tư nhân Thuận Phát, Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Duy Trí, Ảnh viện áo cưới YUMI, Công ty cổ phần FPT… cam kết giảm từ 5 đến 20% so với giá niêm yết cho ĐV công đoàn khi mua sản phẩm tại đại lý, cửa hàng của các công ty. Đối với các công đoàn cơ sở hoặc cửa hàng công đoàn khi mua sản phẩm DN về bán cho ĐV và NLĐ sẽ được giảm giá cao hơn.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, công nhân ở khu công nghiệp Phong Điền phấn khởi: “Nghe tin các công ty taxi như: Sun, Mai Linh – Huế giảm giá từ 5 đến 10% cho ĐV công đoàn khi sử dụng phương tiện taxi trong tổ chức đám cưới, tham quan, nghỉ dưỡng tôi rất phấn khởi vì tôi hay sử dụng phương tiện taxi để đưa gia đình đi tham quan nhiều nơi trong tỉnh”. Đối với chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân khu công nghiệp Phú Bài thì cho rằng: “Việc Phòng khám chuyên khoa phụ sản, Kế hoạch hóa gia đình cam kết giảm 30% phí dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản; giảm 50% phí dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân cho các ĐV trước khi kết hôn hay Phòng khám nha khoa Hoàn Mỹ giảm 40% phí dịch vụ cho ĐV khiến tôi và các nữ công nhân rất phấn khởi”.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin thêm: “Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ đề hoạt động công đoàn năm 2017 là “Năm vì lợi ích ĐV công đoàn”, LĐLĐ tỉnh đã hướng tổ chức các hoạt động mang lại lợi ích thiết thực hơn cho ĐV, NLĐ và chương trình phúc lợi là một trong những hoạt động đó. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ chỉ đạo cán bộ công đoàn các cấp tiếp tục liên hệ, đàm phán với các chủ DN trên địa bàn tỉnh để thỏa thuận ký kết chương trình phúc lợi cho NLĐ, nhằm giúp ĐV và NLĐ được hưởng thêm nhiều chế độ ưu đãi hơn nữa”.

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top