ClockThứ Tư, 14/06/2017 10:16

Giúp nông dân Đak Lak tiêu thụ bí đỏ

TTH.VN - Mặc cho nắng nóng, nhiều ngày qua, các bạn trẻ ở Huế vẫn xuống đường, cùng nhau bán bí đỏ, giúp nông dân Đak Lak tiêu thụ nguồn nông sản ứ đọng do cung vượt cầu.

Bắt đầu từ chiều 13/6, sau khi 22 tấn bí đỏ của nông dân ở nông trường 717 (xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) được vận chuyển đến TP. Huế, hàng chục sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp đã tổ chức bán ngay trước cổng trường. “Trước mắt, chúng em sẽ tổ chức bán tại cổng trường, sau đó sẽ tỏa đi những nơi khác với giá bán 5.000 đồng/kg. Chúng em rất vui vì được góp phần chia sẻ nỗi khó nhọc của bà con nông dân", bạn Hoàng Văn Hưng nói.

Được biết, tình trạng bí đỏ đến ngày thu hoạch nhưng thương lái không đến thu mua kéo dài suốt thời gian qua khiến cho bà con ở nông trường 717 (xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) rơi vào tình cảnh lao đao với khoảng 2.700 tấn bí đỏ không tìm được đầu ra.

Các bạn trẻ chung tay bán bí đỏ giúp trên đường Nguyễn Huệ

Nông dân phải ngậm ngùi bán cho thương lái với giá gần như cho không, từ 100 - 500 đồng/kg. Trong khi đó, nếu chỉ tính chi phí tưới tiêu, phân bón, thuê mướn nhân công đã lên đến 2.000-3.000 đồng/kg. Anh Cao Quốc Hải, Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế cho biết, đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Bí đỏ sau khi chuyển ra Huế sẽ được bán lại cho người tiêu dùng với giá 5.000 đồng/1kg. 

Anh Hải chia sẻ thêm: “Ngoài việc hỗ trợ địa điểm tập kết bí đỏ, nhà trường còn vận động cán bộ nhân viên và sinh viên chia sẻ khó khăn với người nông dân. Các tình nguyện viên sẽ tiếp tục bán bí đỏ qua Fanpage Facebook và hỗ trợ giao hàng tận nơi trên toàn thành phố. Nhóm có dự định trong 3 ngày sẽ bán hết ít nhất 4 tấn bí đỏ, nếu được sự ủng hộ của người dân địa phương, nhóm sẽ tiếp tục đưa bí đỏ ra Huế, góp phần giải quyết khó khăn cho bà con nông dân”.

Dự kiến chương trình sẽ còn lan rộng hơn nữa trong thời gian tới để phần nào giúp đỡ người dân Đăk Lăk tiêu thụ nông sản đang tồn đọng. Ở Huế, ngoài trường cao đẳng Công nghiệp Huế (70 Nguyễn Huệ), hoạt động bán bí đỏ giúp nông dân Đak Lak sẽ được triển khai thêm ở: 63 Bến Nghé, 1 Phạm Thị Liên, 86 Đinh Tiên Hoàng, 195 Huỳnh Thúc Kháng.

Bài, ảnh: Hồng Nam

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm 'lối thoát' cho doanh nghiệp bất động sản

Dữ liệu khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) với các Hội viên là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn thì có tới 23% doanh nghiệp chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và khoảng 43% trụ được đến hết năm 2023.

Tìm lối thoát cho doanh nghiệp bất động sản
''Cứu'' các doanh nghiệp bất động sản đang ''chới với''

Dữ liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (Vnrea) cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn, khoảng 23% doanh nghiệp BĐS sẽ chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và 3% doanh nghiệp trụ được đến hết năm.

Cứu  các doanh nghiệp bất động sản đang  chới với
Đưa cá voi mắc cạn về biển

Sáng 18/10, một con cá voi lớn dạt vào bờ tại khu vực cửa biển Tư Hiền, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc. Cán bộ chiến sĩ Biên phòng và người dân địa phương đã nỗ lực đưa cá voi về với môi trường biển.

Đưa cá voi mắc cạn về biển
Return to top