ClockThứ Ba, 04/07/2017 17:30

Gỡ rối cho phụ huynh trong vấn đề dạy con

TTH.VN - Chiều 4/7, tại không gian nhà sách Phú Xuân (131-133 Trần Hưng Đạo, TP. Huế), Công ty sách Anbook đã cùng tác giả TS Lê Nguyên Phương tổ chức buổi ra mắt độc giả tập sách với tựa đề “Dạy con trong hoang mang”.

TS Lê Nguyên Phương nói về những vấn đề mà phụ huynh quan tâm 

TS Lê Nguyên Phương là một chuyên gia tâm lý học đường gốc Huế, có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại Mỹ. Vì thế cuốn sách được xem là một trong những ấn phẩm chất lượng, uy tín trong hàng ngàn đầu sách về hướng dẫn dạy con hiện nay.

Cuốn sách gửi đến độc giả 30 bài viết nhằm giải đáp những vấn đề về giá trị và phương pháp giáo dục con trẻ của bậc làm cha mẹ và thầy cô Việt Nam được lý giải trên nền tảng kiến thức khoa học qua nghiên cứu của các ngành tâm lý học giáo dục, tham vấn và thần kinh.

Bìa cuốn sách Dạy con trong hoang mang. 

Với lối hành văn tự sự nhưng sắc sảo, có khi lý luận khúc chiết, khi tâm sự tình cảm, khi tra vấn thách đố, khi châm biếm nhẹ nhàng, cuốn sách gần như thuyết phục được người đọc là các bậc phụ huynh ở độ tuổi có con trẻ.

TS Lê Nguyên Phương cũng khẳng định cuốn sách không tập trung nói về phương pháp dạy con, dạy trò với những chỉ dẫn từng bước cụ thể cho cha mẹ hay thầy cô mà là một cuộc hành trình của bản thân ông với cha mẹ và thầy cô, đặc biệt trên con đường giá trị, thái độ, định hướng của chúng ta trong việc dạy con.

Tin, ảnh: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghề báo & sự bình tĩnh

Trong đời làm báo, chắc hẳn các đồng nghiệp cũng như tôi sẽ có không ít chuyện buồn vui. Việc tác phẩm của mình được độc giả đón nhận với thái độ khen, chê - âu cũng là chuyện thường tình. Điều đáng nói, bài báo viết ra đóng góp được gì cho xã hội và được dư luận quan tâm...

Nghề báo  sự bình tĩnh
Điều chỉnh mình trước khi thay đổi con cái

Ngay từ khi ra mắt bạn đọc, hai tập sách “Dạy con trong hoang mang” (Công ty sách Anbooks phối hợp NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh phát hành) của tác giả - tiến sĩ, chuyên gia tâm lý học đường người Mỹ gốc Huế - Lê Nguyên Phương đã tạo nên một hiệu ứng khi đề cập trực diện đến những vấn đề mới trong câu chuyện giáo dục con cái.

Điều chỉnh mình trước khi thay đổi con cái
Return to top