ClockThứ Ba, 25/04/2017 14:22

Gói dịch vụ Internet tốc độ 1 Gbps đầu tiên ở Việt Nam

FPT Telecom vừa ra mắt gói dịch vụ Internet tốc độ 1 Gbps với tên gọi SOC dành cho cá nhân và hộ gia đình.

Tương tự các nước có Internet phát triển trong khu vực, Việt Nam sắp có gói tốc độ 1 Gbps.

Với tốc độ 1 Gbps (tương đương 125 MB/giây), SOC là gói Internet nhanh nhất tại Việt Nam hiện nay. Dịch vụ sẽ chính thức được cung cấp từ ngày 01/05/2017 tại Hà Nội và TP.HCM.

Với mức tốc độ này, người dùng có thể tải một bài nhạc trong vòng chưa tới 1 giây, mất 3 giây để tải một tập TV Show, mất 8 giây để tải phim HD ở chất lượng 720p và chỉ 2 phút để tải xong một tập phim Blu-Ray có kích thước 15 GB. Đây là những con số trên lý thuyết.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom, gói dịch vụ này sẽ mở đường cho xu hướng Internet siêu tốc độ tại Việt Nam, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về Internet tốc độ cao trên thị trường hiện nay.

Thống kê mới nhất của Akamai, tốc độ truy cập Internet trung bình của người dùng trong nước tính đến cuối năm 2016 là 8,3 Mbps. Gói SOC sẽ nhanh gấp 100 lần tốc độ trung bình ở Việt Nam.

Theo Internet World Stats, dự kiến trong năm 2017, số lượng người dùng internet của các quốc gia châu Á sẽ chiếm tỷ lệ 49,6% trên toàn cầu. Theo đó, yêu cầu về Internet tốc độ cao tăng gấp 25 lần so với năm 2013, tức là cứ 3 người dùng thì có hơn một người mong muốn sử dụng băng thông rộng cố định.

Trong đó, Việt Nam là quốc gia có số lượng người truy cập Internet đứng thứ 6 trong khu vực Châu Á và thứ 17/20 quốc gia có lượng người dùng Internet nhiều nhất thế giới.

Theo zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top