ClockThứ Tư, 22/03/2017 13:54

Google chính thức ra mắt Android O

Phiên bản hệ điều hành Android mới nhất được khẳng định sẽ giúp tiết kiệm đáng kể pin cho người dùng smartphone cũng như hàng loạt tính năng cập nhật đáng chú ý khác.

Google vừa chính thức phát hành nền tảng Android O.

Android O là cái tên được nhắc đến khá nhiều gần đây như là một phiên bản hệ điều hành tiếp nối bản Android 7 Nougat mà Google sẽ ra mắt trong khuôn khổ sự kiện thường niên Google I/O. Tuy nhiên, những tưởng phải đến tháng 5 Google mới bắt đầu phát hành bản hệ điều hành Android mới, nhưng cập nhật mới nhất cho thấy bản hãng đã chính thức tung bản Android O đầu tiên dành cho nhà phát triển.

Hiện tại, Android O vẫn còn là một cái tên gây ra nhiều sự chú ý trong giới công nghệ vì vẫn chưa có giải đáp nào về ý nghĩa của ký tự “O” trong tên gọi phiên bản hệ điều hành Android mới này. Theo giới quan sát, hiện chỉ có thể kỳ vọng Android O sẽ là Android 8, một phiên bản nâng cấp từ nền tảng Android 7 Nougat.

So với phiên bản từng giới thiệu, Android O mang trên mình khá nhiều tính năng nâng cấp đáng chú ý. Đơn cử, nền tảng Android O được khẳng định sẽ mang lại những cải thiện đáng kể về thời gian dùng pin cho các thiết bị di động bởi khả năng kiểm soát tốt hơn ứng dụng chạy ngầm. Người dùng cũng sẽ có khả năng tùy chỉnh hiển thị thông báo theo sở thích, trải nghiệm âm thanh không dây chất lượng cao nhờ các bộ giải mã âm thanh số tích hợp cũng đã được nâng cấp lên một tầm cao mới. Android O cũng được tăng cường tính năng Picture-in-Picture. Bên cạnh đó, Google cũng hứa hẹn trải nghiệm tự động điền (autofill) cũng sẽ được tăng cường hơn.

Tuy nhiên, hiện tại Android O chỉ mới dừng lại ở phiên bản dành cho nhà phát triển và chỉ có thể cài đặt trên những thiết bị như Google Pixel, Google Pixel XL, Google Pixel C, Nexus 6P, Nexus 5X, và Nexus Player.

Theo pcworld.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top