ClockChủ Nhật, 20/05/2018 09:55

Google Chrome loại bỏ nhãn an toàn cho URL vào tháng 9

Quản lý sản phẩm bảo mật của Chrome Emily Schechter vừa đưa ra thông báo phiên bản trình duyệt web Chrome 69 ra mắt vào tháng 9 tới sẽ ngừng đánh dấu các trang HTTPS là "An toàn" trên thanh địa chỉ.

Phát hiện tiện ích mở rộng Chrome trộm mật khẩu FacebookGoogle phát triển hệ điều hành mới sớm thay thế Android?Mã độc Vega đang tấn công trình duyệt Chrome và FirefoxNgười dùng Google Chrome bị lừa tải các ứng dụng độc hại

Theo Engadget, việc thay đổi này là bởi vì Google muốn trạng thái mặc định được an toàn. Gã khổng lồ công nghệ đã tiết lộ vào đầu năm nay rằng tất cả các trang web chỉ có HTTP sẽ được đánh dấu “Không an toàn” vào tháng 7.

Chrome 69 sẽ được Google phát hành trong hơn 3 tháng nữa

Nhưng có vẻ như nhóm Chrome cũng sẽ tiến thêm một bước nữa vào tháng 10, thời điểm mà cảnh báo “Không an toàn” màu xám thường sẽ nhấp nháy màu đỏ ngay sau khi bạn bắt đầu nhập dữ liệu trên các trang HTTP.

Google đã thực hiện các thay đổi đối với Chrome trong những năm qua nhằm buộc các trang web phải di chuyển sang giao thức HTTPS an toàn hơn, bao gồm việc đưa ra cảnh báo mọi người biết rằng trang web mà họ truy cập có thể nguy hiểm.

Tính năng sắp tới nhằm đảm bảo người dùng biết rằng họ đang truy cập trang web HTTP - một phiên bản được phát triển dựa trên những cảnh báo mà Chrome đã phát hành vào năm ngoái. Việc loại bỏ nhãn “An toàn” ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thói quen trực tuyến của người dùng, nơi họ cần nhìn vào thanh địa chỉ và đảm bảo không thấy chỉ báo tiêu cực của Chrome.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung
Thông tin doanh nghiệp
URL Shortener: Top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc chia sẻ liên kết đã trở thành một phần không thể thiếu trong giao tiếp trực tuyến. Từ doanh nghiệp đến cá nhân, ai cũng cần một công cụ có thể giúp họ rút ngắn các URL dài và phức tạp thành những địa chỉ ngắn gọn, dễ nhớ. Dưới đây là danh sách top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng chia sẻ liên kết trong mọi tình huống.

URL Shortener Top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay
Hội nghị Quốc tế về Quản lý Hóa chất (ICCM5):
Các quốc gia cam kết loại bỏ dần những hóa chất độc hại nhất để bảo vệ môi trường

Theo tin từ LHQ, một khuôn khổ toàn cầu mới nhằm giảm thiểu rủi ro môi trường từ hóa chất và chất thải đã được thông qua tại Hội nghị Quốc tế về Quản lý Hóa chất lần thứ 5 (ICCM5) ở Đức vào cuối tuần qua, trong đó các quốc gia cam kết loại bỏ dần những chất độc hại nhất.

Các quốc gia cam kết loại bỏ dần những hóa chất độc hại nhất để bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top