ClockThứ Hai, 16/04/2018 16:21

Google đang thử nghiệm tính năng tự hủy email trong Gmail

Vừa qua, TechCrunch đã phát hiện ra những tính năng thú vị mới trong Gmail: tự hủy email, không cho sao chép, tải xuống hoặc in email...

Thiết kế mới sẽ giúp 'tăng tốc' GmailGmail trên iOS thử nghiệm làm việc với email bên thứ baGmail tạo liên kết tự động cho địa chỉ và số điện thoại

Google đang thử nghiệm tính năng tự hủy email trong Gmail

Google cũng xác nhận đúng là mình "thiết kế mới" cho phiên bản web của Gmail với mong muốn phát triển vượt ra ngoài các giao thức POP3 / IMAP / SMTP đơn giản.

Theo đó, người dùng có thể nhấp vào biểu tượng khóa nhỏ được gọi là "chế độ bảo mật" trong màn hình soạn thảo để định ngày hết hạn để email tự động biến mất sau 1 tuần, 1 tháng hoặc nhiều năm, được yêu cầu người nhận xác nhận danh tính của họ bằng một mật mã được gửi qua tin nhắn văn bản, thậm chí có thể thiết lập người nhận không thể chuyển tiếp nội dung email, sao chép và dán, tải xuống hoặc in email.

Cải tiến này khá giống với ProtonMail, một dạng mail nội bộ thường được các công ty sử dụng để trao đổi công việc trong công ty. Sau khi email hết hạn, nó sẽ tự động được xóa khỏi hộp thư đến của người nhận và hộp thư đi của người gửi.

Đây được xem là bước tiến tuyệt vời để liên kết địa chỉ email với số điện thoại và cải thiện tình trạng spam từ các dịch vụ quảng cáo trực tuyến.

Tính năng này hiện vẫn chưa sẵn sàng để áp dụng đồng loạt, nhưng Google cho biết Gmail mới sẽ ra mắt trong vài tuần nữa. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn nghi ngờ về tính bảo mật của Gmail mới vì Google vẫn không có đề cập gì thêm về vấn đề mã hóa đầu cuối hay tuân thủ các chứng chỉ bảo mật.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

FIFA Days & thử nghiệm đáng lo

FIFA Days có thể hiểu là Lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Đây là một thỏa thuận giữa FIFA và 6 liên đoàn bóng đá châu lục, Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) về những ngày có thể sử dụng cho các trận đấu chính thức và giao hữu quốc tế môn bóng đá nam. Trong thời gian FIFA Days, các câu lạc bộ có trách nhiệm giải phóng các cầu thủ để họ đến tập trung thi đấu cùng đội tuyển quốc gia.

FIFA Days  thử nghiệm đáng lo
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top