ClockThứ Năm, 02/08/2018 10:32

Google đặt giới hạn 'tai thỏ' trên smartphone Android

Google vừa đưa ra tuyên bố cảnh báo các nhà sản xuất smartphone khi chỉ được phép trang bị tối đa 2 'tai thỏ' (notch) trên các sản phẩm của mình.

Google sắp thay thế hệ điều hành Android?Google cảnh báo Android sẽ không còn miễn phí

Sẽ chỉ có tối đa 2 notch trên smartphone Android trong tương lai

Theo Neowin, kể từ khi iPhone X được phát hành vào năm ngoái đến nay đã có khá nhiều smartphone trang bị notch, bao gồm Nokia, Oppo, OnePlus và Leagoo. Ngay cả với điện thoại Pixel sắp tới của Google cũng dự kiến được trang bị notch trên màn hình hiển thị. Tuy nhiên, Google cũng sớm đưa ra các giới hạn cho số lượng notch trên các smartphone trong tương lai nếu muốn được cấp phép chạy Android.

Cụ thể, bài đăng trên trang web dành cho các nhà phát triển Android, Google nêu chi tiết cách các nhà phát triển nên sửa đổi mã ứng dụng để kết hợp tối đa 2 notch và hiển thị với tỷ lệ khung hình 18:9 trở lên. Công ty đã giải thích làm thế nào để các nhà phát triển dễ dàng sử dụng vùng cắt bỏ hiệu quả trong Android P và cũng khuyến khích họ thử nghiệm ứng dụng bằng thiết bị Android P hoặc trình giả lập Android trước khi xuất bản.

Quan trọng hơn đối với các nhà sản xuất thiết bị, Google đã đặt ra các nguyên tắc sau về notch, bao gồm (1) không thể nhiều hơn 2 notch trên thiết bị; và (2) không có notch bên trái hoặc phải của thiết bị.

Vì đến nay vẫn chưa có bất kỳ thiết bị Android nào trang bị hơn 2 notch nên việc cung cấp giới hạn nói trên từ Google là một điều khá thú vị. Tuy nhiên, khuyến cáo của Google không phải là không có căn cứ, bởi nếu không kiểm soát từ đầu thì nó sẽ gây ra hiện tượng không đồng bộ cho các ứng dụng Android khi chạy trên một thiết bị có quá nhiều notch.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top