ClockThứ Sáu, 29/06/2018 10:23

Google đổi thương hiệu mảng quảng cáo để hợp thời thế

Hãng công nghệ có doanh thu quảng cáo hơn 100 tỉ USD mỗi năm vừa công bố sắp xếp nhiều công nghệ quảng cáo vào thành ba dòng sản phẩm chính có tên Google Ads, Google Marketing Platform và Google Ad Manager.

AI của Google có thể dự đoán chính xác 95% khi nào bạn ‘die’Google cho phép di chuyển tập tin nhanh gấp 4 lần trong Files GoGoogle làm nóng cuộc đua thương mại điện tử ở châu Á

Theo CNBC, dù thay đổi trên chỉ là bề ngoài nhưng đây là sự thừa nhận rằng người tiêu dùng đang ngày càng truy cập internet và xem quảng cáo trên nhiều thiết bị, chứ không chỉ trên máy vi tính.

Khoảng 85% tổng doanh thu Google đến từ các công nghệ đặt quảng cáo trên nhiều chi nhánh và trang web của hãng. Cùng với Facebook, Google thống trị mảng quảng cáo trực tuyến. Hai hãng chiếm 56,8% tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ trên mỗi nhà tiếp thị trực tuyến.

Dù thành công lớn, công ty vẫn đang loại bỏ thương hiệu AdWords, vốn được ra mắt vào năm 2000 và là một trong các sản phẩm quảng cáo đầu tiên của Google, và thương hiệu DoubleClick, vốn được mua lại vào năm 2007.

Facebook cho phép báo cáo quảng cáo gây hiểu nhầm AdWords cho phép các nhà tiếp thị mua quảng cáo trên các mạng đối tác và sản phẩm của Google thông qua cụm từ tìm kiếm, văn bản hoặc banner quảng cáo (hiển thị quảng cáo), video quảng cáo, hoặc trong ứng dụng di động. Nó đem về 95,4 tỉ USD năm ngoái, theo hồ sơ mà Google nộp lên giới chức.

Dù vậy, cái tên AdWords vẫn phản ánh ngày mà desktop và các trang web vẫn là cách chính để tiếp cận internet. Internet ngày nay khác xa với internet những ngày đầu, khi bạn bắt đầu đăng quảng cáo cách đây 18 năm. Google thông báo năm 2016 rằng có nhiều lượt tìm kiếm đến từ điện thoại di động hơn tại 10 nước, trong đó có Mỹ, Nhật Bản. Các nhà quảng cáo nhận ra điều này và họ muốn có nhiều cách linh hoạt để tiếp cận với khách hàng ở bất cứ đâu, không chỉ trên trang web.

Google Ads cơ bản chỉ là sự thay đổi tên cho AdWords. Giống như cái tên đi trước, Google Ads sẽ cho phép các doanh nghiệp mua quảng cáo trên mạng quảng cáo ở nhiều nền tảng khác nhau, trong đó có tìm kiếm, video YouTube, Google Maps, Google Play, ứng dụng Android và các trang web đối tác. Thay vì mua một loại hành vi cụ thể (tiếp cận người xem trên máy tính để bàn, tiếp cận người xem trên di động), hệ thống Google sẽ phân phối tiền quảng cáo trên các nền tảng dựa vào khách hàng mà nhà quảng cáo đang cố gắng tiếp cận.

Tuy nhiên có một thay đổi nhỏ. Google Ads sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng quảng cáo bằng Google hơn. Tùy chọn gọi là Smart Campaigns sẽ cho phép các doanh nghiệp tạo quảng cáo trong vài phút, đặt mục tiêu như nhận cuộc gọi thoại, dẫn người dùng đến trang web hay dẫn khách hàng đến cửa hàng của họ.

Google Marketing Platform nhắm đến các nhà quảng cáo và người mua phương tiện truyền thông lớn hơn. Nó kết hợp công nghệ từ DoubleClick, hãng mà Google thâu tóm từ năm 2007 và quản lý dữ liệu từ Google Analytics 360 để giúp doanh nghiệp mua và theo dõi hiệu quả quảng cáo của họ.

Google Ad Manager là sản phẩm giúp nhà xuất bản quản lý không gian trên trang web có sẵn của họ cho quảng cáo, hay còn được gọi là khoảng trống cho quảng cáo. Google Ad Manager áp dụng DoubleClick for Publishers và DoubleClick Ad Exchange.

Các trang web nhỏ hơn sẽ tiếp tục dùng AdSense, cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo nhỏ trên trang của họ, và các nhà phát triển ứng dụng di động tiếp tục dùng AdMob, cho phép kiếm tiền từ quảng cáo di động trên các ứng dụng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top