ClockThứ Tư, 14/11/2018 09:04

Google đưa trí tuệ nhân tạo vào Gboard cho Android

Google vừa bổ sung trí tuệ nhân tạo (AI) vào ứng dụng Gboard cho Android, nhằm giải quyết những phiền toái mà người dùng đang gặp phải hiện nay.

Google phát triển AI giúp chống lạm dụng tình dục trẻ emGoogle và Harvard dùng trí tuệ nhân tạo dự đoán động đấtAI của Google có thể dự đoán chính xác 95% khi nào bạn ‘die’Trí tuệ nhân tạo Google có thể dự đoán nguy cơ bệnh tim từ đôi mắt

Việc sử dụng các đề xuất trên Gboard cho Android sẽ tiện lợi hơn nhờ AI

Theo Neowin, vào tháng 3/2017, Google thêm các đề xuất biểu tượng cảm xúc (emoji) và GIF vào ứng dụng Gboard cho Android, cho phép người dùng chèn nội dung đó vào tin nhắn của họ khi đang di chuyển mà không cần phải tìm kiếm thủ công nữa. Điều tương tự sau đó tiếp tục được mở rộng với nhãn dán và Bitmoji.

Nhưng với thư viện ngày càng tăng của emoji, nhãn dán và GIF có sẵn trên Gboard, đôi khi người dùng sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm nội dung phù hợp nhất với tâm trạng của họ. Để giải quyết khoảng trống đó, Google đã bổ sung AI vào các chức năng này.

Trong thông báo của mình, Google cho biết Gboard cho Android hiện kết hợp AI vào cách nó gợi ý emoji, nhãn dán và GIF cho người dùng. Về cơ bản, ứng dụng sẽ tính đến ngữ cảnh của cuộc trò chuyện và sau đó tìm nội dung hoàn hảo cho một tình huống cụ thể.

Chẳng hạn khi bạn nhập “Good morning”, biểu trưng G ở góc trên cùng bên trái thanh đề xuất của Gboard sẽ chuyển thành nút GIF. Nhấn vào nó sẽ tự động kéo emoji, nhãn dán và GIF có liên quan để người dùng nhanh chóng chọn.

Google lưu ý rằng quá trình diễn ra hoàn toàn trên thiết bị để duy trì quyền riêng tư của người dùng. Tính năng này hiện đã được phát hành cho người dùng toàn cầu, mặc dù chỉ hỗ trợ tiếng Anh. Tuy nhiên, đề xuất Gboard sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn và thêm nhiều loại nội dung hơn trong tương lai.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI

Ngày 2/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AI) đã công bố khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các nước thành viên đang ở “các giai đoạn phát triển kỹ thuật số khác nhau” và điều này có thể đặt ra thách thức.

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI
Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Return to top