ClockThứ Tư, 03/05/2017 14:11

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu

TTH.VN - Google và Facebook nắm giữ 20% ngân sách quảng cáo trên toàn thế giới trong tổng số tất cả các phương tiện truyền thông năm 2016, tăng 9 điểm phần trăm trong 5 năm.

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăngChuyện khó tin: Thị trấn không Facebook, smartphone, không Wifi tại MỹFacebook là "quốc gia" đông dân thứ ba của thế giớiHơn 1/2 người dùng trực tuyến tiếp cận tin tức từ mạng xã hộiApple, Facebook, Twitter... cùng thảo luận xây dựng kế hoạch chống IS

Logo của Facebook và Google. Ảnh: Bloomberg 

Hãng tin CNBC ngày 3/5 trích dẫn báo cáo "Top 30 Chủ sở hữu Truyền thông Toàn cầu" do hãng thông tấn Zenith công bố cho hay, công ty mẹ của Google là Alphabet đứng vị trí số 1, đạt 79,4 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Tiếp ngay sau đó là Facebook, với 26,9 tỷ USD doanh thu quảng cáo.

Tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast của Mỹ giữ vị trí thứ 3, với 12,9 tỷ USD, trở thành chủ sở hữu phương tiện truyền thông truyền thống lớn nhất thế giới.

Theo Zenith, các công ty của Mỹ hiện đang thống trị bảng xếp hạng phương tiện truyền thông, bởi nước này có thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng đầu tư vào việc mở rộng quy mô ở nước ngoài. Những công ty Mỹ trong danh sách cũng bao gồm Walt Disney; Viacom; iHeartMedia và Verizon, tập đoàn sở hữu AOL và đang trong quá trình mua lại Yahoo.

Xếp cuối cùng trong danh sách nói trên là Twitter, đồng thời là chủ sở hữu phương tiện truyền thông phát triển nhanh nhất. Twitter có doanh thu quảng cáo tăng đến 734% trong giai đoạn 2012-2016.

Ông Jonathan Barnard, người đứng đầu bộ phận dự báo của Zenith nhận định: "Bảng xếp hạng mới của Zenith cho thấy, nền tảng quảng cáo trên internet đang tạo ra tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu như thế nào. Chỉ riêng Google và Facebook đã chiếm gần 2/3 tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu kể từ năm 2012".

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

TIN MỚI

Return to top