ClockThứ Hai, 06/05/2019 15:26

Google Maps làm nổi bật hình ảnh các món ăn phổ biến nhất của nhà hàng

Google Maps từ lâu hiển thị nhiều hình ảnh món ăn tại các nhà hàng được liệt kê, nhưng tính năng này vừa có thêm chức năng mới gắn cờ các món ăn phổ biến nhất kèm hình ảnh.

Google Maps AR mở rộng điều hướng đi bộGoogle Maps trên iOS có tính năng dẫn đường cho xe máy tại Việt NamGoogle Maps sắp hỗ trợ tính năng thực tế tăng cường (AR)

Tính năng mới của Google Maps sẽ hữu ích để tìm món ăn ngon tại các cửa hàng

Theo Engadget, được phát hiện bởi Taylor Wimberley trên Twitter và được xác nhận bởi một số người dùng khác, bản cập nhật mới cho Google Maps sẽ thêm một thẻ mới vào trang Menu trên danh sách bản đồ nhà hàng có tên Món ăn phổ biến (Popular Dishes).

Báo cáo cho biết, tính năng mới dường như quét các đánh giá của nhà hàng để tìm tên món ăn thường được đề cập, sau đó thêm ảnh kèm theo những đánh giá đó vào thẻ Popular. Cho dù điều này được thực hiện tự động hay dưới bàn tay con người, nhưng một hệ thống hoàn toàn tự động có lẽ sẽ phạm sai lầm khi đánh giá của ai đó đề cập đến một món ăn nhưng bức ảnh lại hiển thị một món khác. Vì vậy, Google có lẽ sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh nâng cao (như trên Google Photos) để có thể được sử dụng tại đây.

9to5Google lưu ý rằng, mặc dù người dùng có thể đề xuất các chỉnh sửa cho thông tin được hiển thị, như với mọi thứ trên Google Maps, một số món ăn không có tên vì người đăng chúng không bao gồm chú thích. Điều đó không hữu ích lắm khi khách hàng phát hiện ra thứ gì đó ngon và muốn đặt hàng, nhưng họ luôn có thể gửi ảnh gợi ý cho nhân viên phục vụ bàn.

Bản cập nhật cho Google Maps chỉ mới được tung ra cho một số điện thoại tại thời điểm hiện tại và rất có thể đang ở giai đoạn thử nghiệm. Nếu nó hoạt động tốt, rất có thể chúng ta sẽ thấy nó trên ứng dụng Maps chính trong thời gian dài, đưa Google Maps tiến thêm một bước gần hơn với các đối thủ đánh giá nhà hàng của mình là Yelp và TripAdvisor.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top