ClockThứ Sáu, 08/04/2016 09:23

Google, Microsoft, Yahoo 'chung tay' tăng cường bảo mật email

Theo công bố của hãng bảo mật Trend Micro, các hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft, Yahoo.. đã lên kế hoạch chuyển sang dùng chuẩn SMTP STS để giải quyết vấn đề chuẩn cũ kém bảo mật StartTLS trong dịch vụ thư điện tử.

Hiện nay theo một số nghiên cứu, thì tin tặc có thể lợi dụng cơ chế hở có trong chế độ bảo mật StartTLS, để có thể can thiệp vào nội dung email hoặc đọc nội dung trong đó. Kỹ thuật này không phải ai cũng có thể thực hiện được, nhưng nó gây ra những quan ngại cho các nhà cung cấp dịch vụ email.

Vì thế, các nhà cung cấp dịch vụ email hàng đầu như Google, Microsoft, Yahoo!, Comcast, LinkedIn... đang hợp tác phát triển một chuẩn gửi thư điện tử mới, đảm bảo email được gửi thông qua kênh mã hóa và không thể bị đánh cắp. 

Chuẩn email mới này có tên SMTP Strict Transport Security (SMTP STS) sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng thư điện tử, nâng cao khả năng bảo mật.

Trend Micro cho biết, SMTP STS được thiết kế nhằm nâng cao giao thức kết nối an toàn cho email. Giao thức này đã được trình lên tổ chức Internet Engineering Task Force (IETF - tổ chức có chức năng nghiên cứu, phát triển và quyết định các chuẩn dùng trong internet). 

Chuẩn bảo mật mới sẽ kiểm tra liệu người nhận email có hỗ trợ SMTP STS hay không và nếu hợp lệ sẽ cập nhật chứng chỉ mã hóa, email sau đó sẽ được gửi đi. Nếu email không gửi được, sẽ có thông báo lý do tới người dùng.

Lê Thiều (theo thanhniem.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top