ClockThứ Ba, 23/02/2016 14:45

Google muốn khai tử tin nhắn SMS, thay thế bằng RCS

Với sự lạc hậu và dần không còn được giới trẻ ưa chuộng, tin nhắn SMS có thể sớm bị khai tử và thay thế bằng một chuẩn tin nhắn RCS mới. Trong đó, Google là hãng công nghệ đang rất ủng hộ phương án này.

Google đang muốn khai tử dịch vụ tin nhắn SMS lạc hậu

Theo Neowin, tin nhắn dạng SMS (Short Message Service) đã phục vụ cho người dùng từ hàng chục năm qua, nhưng nó ngày càng bộc lộ nhiều nhược điểm như không hỗ trợ gửi âm thanh, hình ảnh, video... và đang dần khó cạnh tranh với các dịch vụ nhắn tin như Facebook Messenger, iMessages, Viber, Zalo...

Chính vì thế, Google đang làm việc với các nhà mạng để ưu tiên sử dụng chuẩn tin nhắn RCS (Rich Communication Service) thông dụng trên các thiết bị Android (được gọi là Jibe), với kỳ vọng nó sẽ được chấp nhận bởi tất cả các nhà mạng của GSMA.

Ưu điểm của RCS và SMS là gì? đó chính là RCS sẽ hỗ trợ các tính năng như nhắn tin theo nhóm, chia sẻ ảnh độ phân giải cao và đọc hóa đơn. Trong tương lai gần, các cuộc thoại video cũng có thể được hỗ trợ bởi RCS. Và tất nhiên, RCS vẫn hỗ trợ các chuẩn tin nhắn thấp hơn như SMS và MMS. Điều này sẽ giúp ích cho người dùng trong việc dễ liên lạc với nhau nếu máy không có kết nối internet, tức không thể sử dụng các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Viber, Whatsapp...

Thực tế tại Mỹ, một số nhà mạng cũng đã hỗ trợ cho người dùng gói sử dụng loại tin nhắn RCS được gọi là dạng tin nhắn nâng cao. Tuy nhiên, loại hình tin nhắn này vẫn chưa được sử dụng đồng nhất ở các thiết bị di động.

Hiện nay, riêng trên các thiết bị chạy Android thì Google cũng đang cung cấp một loại dịch vụ nhắn tin miễn phí là Google Hangouts, khi cho phép người dùng nhắn tin thoải mái với nhau miễn là máy có kết nối với internet.

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top