ClockThứ Hai, 30/04/2018 10:44

Google phát triển hệ điều hành mới sớm thay thế Android?

Mặc dù chưa công khai, nhưng HĐH Fuchsia được cho là đã tồn tại và dự kiến là HĐH thứ 3 sẽ thay thế Android và Chrome tại một thời điểm trong tương lai gần.

Google thưởng hơn 100.000 USD cho nhà nghiên cứu lỗ hổng AndroidGoogle chính thức đổi tên hệ điều hành Android Wear thành Wear OSGoogle ra mắt Android Oreo cho điện thoại cấu hình yếu

Trang tin công nghệ BGR cho biết họ đã được thấy hoạt động của HĐH Fuchsia, và hiểu nó có thể hoạt động trên nhiều loại thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

Một thông tin đáng chú ý là ngay cả khi Google quyết định ngưng sử dụng HĐH Android để thay bằng Fuchsia, các ứng dụng từng hoạt động trên nền tảng Android cũng vẫn tiếp tục hoạt động trên nền tảng mới.

Có nhiều lý do cho thấy Android là HĐH tuyệt vời ra sao với người dùng và các hãng sản xuất thiết bị. Và đương nhiên nó cũng không đơn giản là sẽ "tuyệt chủng" ngay sau khi HĐH mới Fuchsia chính thức hoạt động.

Tuy nhiên có một lý do lớn để Google muốn thay thế nó. Điều này liên quan tới tình trạng hiện tại của hệ sinh thái Android.

Việc hợp nhất được cả hai nền tảng Android và Chrome vào một trải nghiệm duy nhất giúp cung cấp cho người dùng bộ tính năng tương tự nhau, bất chấp kiểu thiết bị hay kích thước màn hình là một lý do giải thích cho việc vì sao Fuchsia sẽ tốt hơn.

Và người dùng cũng không cần phải lo lắng về chuyện thay đổi từ Android sang Fuchsia. Trải nghiệm dùng Android và các ứng dụng Android vẫn hoạt động bình thường trên HĐH Fuchsia.

Thực tế, tiết lộ về Fuchsia không gây quá nhiều ngạc nhiên với người trong giới, vì HĐH Chrome cũng hỗ trợ các ứng dụng Android.

Một điểm nữa là, dù bạn có háo hức với Fuchsia đến đâu thì cũng phải vài năm nữa HĐH này mới được Google trình làng.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top