ClockThứ Bảy, 24/02/2018 08:46

Google ra mắt dịch vụ thông tin đa phương tiện - RCS

Dịch vụ thông tin đa phương tiện (RCS) vừa được Google giới thiệu là một dịch vụ mới, giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng thông qua các công cụ truyền thông đa phương tiện.

Google ra mắt Android Oreo cho điện thoại cấu hình yếuGoogle Maps sắp có công cụ giúp bạn đón tàu, xe bus đúng giờGoogle cải tiến khả năng sao lưu video của Google Photos cho AndroidĐồng hồ thông minh mới của Google dành cho tín đồ thời trang, không phải dân công nghệ

Hôm qua - 23/2, Google trình làng dịch vụ "Rich Communication Services", giúp các doanh nghiệp giao tiếp với người tiêu dùng tốt hơn. Theo đó, các khách hàng có thể gửi thông tin liên lạc trực tiếp đến điện thoại của bạn trên ứng dụng Android Messages, với nhiều khả năng tương tác hơn.

Dịch vụ đa phương tiện RCS vừa được Google giới thiệu.

Theo Google, RCS là từ viết tắt của "Rich Communication Services" - tức một dịch vụ thông tin đa phương tiện, mà người dùng có thể đưa thêm những tính năng khác vào, như group chat, chia sẻ ảnh độ phân giải cao, hay kết hợp RCS vào dịch vụ MMS và SMS. Hãng cũng cho hay, chuẩn RCS là một nâng cấp cần thiết cho dịch vụ nhắn tin SMS đã trở nên lỗi thời, trang GSMArena cho biết.

Trong thời gian gần đây, Google đã hợp tác với 43 nhà cung cấp dịch vụ và các nhà sản xuất (OEM) khác nhau để thực hiện công việc này và biến nó thành hiện thực. Các đối tác của Google vốn là "những cái tên đáng chú ý", như Vodafone, Orange, Deutsche Telekom, Globe...; trong khi các OEM hiện hữu của Googler cũng là những tên tuổi lớn như LG, Motorola, Sony, HTC, ZTE, Micromax, Nokia, Archos, BQ, Cherry Mobile, Condor, Fly, General Mobile, Lanix, LeEco, Lava, Kyocera, MyPhone, QMobile, Symphony, Wiko,…

Google cũng cho hay, RCS đã có những công ty đầu tiên đăng ký khai thác, đó là 1-800 Contacts, 1-800 Flowers, Booking.com, SnapTravel và Subway. Đồng thời Google sẽ giới thiệu các khả năng của RSC tại MWC 2018 - sẽ diễn ra vào tuần tới.

Theo pcworld.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

TIN MỚI

Return to top