ClockThứ Ba, 19/09/2017 07:09

Google ra mắt ứng dụng thanh toán điện tử Tez tại Ấn Độ

TTH.VN - Tờ Nikkei News ngày 19/9 đưa tin, công ty mẹ của Google - tập đoàn Alphabet (Hoa Kỳ) vừa ra mắt ứng dụng thanh toán di động có tên “Tez” tại Ấn Độ, giúp người dùng có thêm lựa chọn mới trong các hoạt động thanh toán điện tử.

Google, Facebook chiếm 20% tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầuThế giới sẽ có 5 tỷ người dùng điện thoại di động trong năm nayPhát triển ứng dụng UberEATS tại SeoulPháp ra mắt ứng dụng "cảnh báo khủng bố" trên điện thoại di động

Được biết, ứng dụng này được Google tích hợp vào dịch vụ nhắn tin WhatsApp của Facebook và Amazon.com, nhằm hướng người dùng đến gần hơn với xu hướng thanh toán điện tử đơn giản và dễ tiếp cận, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển công nghệ thanh toán số tại Ấn Độ. Trước đà phát triển lớn mạnh như hiện nay thì theo dự kiến, ngành công nghiệp thanh toán số của quốc gia này sẽ có giá trị khoảng 500 tỷ USD vào năm 2020.

Sự phổ biến của điện thoại thông minh góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thanh toán số ở Ấn Độ. Ảnh: Nikkei News

Phát ngôn viên của tập đoàn Google cho hay, dịch vụ thanh toán điện tử Tez hoạt động trên giao diện thanh toán hợp nhất của chính phủ - một hệ thống thanh toán trực tuyến tức thời, cho phép người dùng chuyển tiền nhanh giữa các tài khoản. Ở thời điểm ra mắt, ứng dụng này có thể liên kết hoạt động với 55 ngân hàng khác nhau, bao gồm cả Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ và Ngân hàng ICICI, với đối tượng sử dụng chính là cả người dùng Android và iOS thông qua một giao diện thanh toán hợp nhất (UPI).

Theo Bloomberg, ngoài thị trường Ấn Độ, Google dự định mở rộng ứng dụng ở nhiều nước mới nổi khác, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. Cũng trong tháng này, dịch vụ thanh toán Tez sẽ được thiết lập hoạt động tại Mỹ, với phiên bản phát hành chính thức iOS 11.

Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News & Macrumors)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top