ClockThứ Ba, 30/10/2018 14:03

Google sẽ cung cấp dịch vụ thuê bao cho ứng dụng Android

Google có thể tung ra một giải pháp đơn giản cho người dùng điện thoại Android, đặc biệt cho những ai không thích trả tiền cho một lượng lớn ứng dụng di động mà họ sử dụng.

Google mang giao diện người dùng Explore đến Chrome trên Android32 triệu thiết bị Android sắp không chạy được ChromeNghi vấn Google truy cập thiết bị Android từ xa

Người dùng Android sắp có thể thỏa sức sử dụng ứng dụng cao cấp với gói thuê bao

Theo Engadget, để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc truy cập một lượng lớn ứng dụng trả phí, Google sẽ tung ra gói Play Pass - một dịch vụ thuê bao ứng dụng.

Play Pass xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6.2018 nhưng chi tiết về nó vừa mới được phát hiện bởi XDA thông qua các tài liệu có mã tham chiếu đến “PLAYPASS_SUBSCRIPTION” trong một cuộc khảo sát Google Opinion Rewards.

Cuộc khảo sát cho thấy Google có thể cung cấp dịch vụ thuê bao hằng tháng cho các ứng dụng và trò chơi, nơi người dùng sẽ phải thanh toán khoản tiền nhất định để sử dụng mà không cần phải trả các khoản nhỏ lẻ. Các ứng dụng có thể sẽ chữa DRM để chúng sẽ bị tắt hoặc bị xóa nếu người dùng hủy đăng ký Play Pass. Tuy nhiên vẫn chưa rõ khi nào Play Pass sẽ đi vào hoạt động.

Mặc dù đây không phải là dịch vụ thuê bao ứng dụng Android đầu tiên nhưng nó sẽ mở ra một tương lai hoàn toàn khác. Các nghiên cứu cho thấy Google Play không tạo ra nhiều doanh thu cho mỗi lượt tải xuống như App Store của Apple, vì vậy Google hy vọng Play Pass sẽ thu hút người dùng sẵn sàng trả những khoản tiền hợp lý để trải nghiệm các ứng dụng trả phí trên Google Play ở mức hợp lý nhất có thể.

Vấn đề là Google sẽ chọn ứng dụng nào để đưa vào gói thuê bao? Có tạo ra sự thiên vị và đủ lôi kéo các nhà phát triển chuyển sang lựa chọn Play Pass thay vì cung cấp đơn lẻ như hiện tại.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
Thông tin doanh nghiệp:
Sparta Việt: Trang web cung cấp mã giảm giá Lazada mới nhất

Lazada là một trong những trang thương mại điện tử mua sắm trực tuyến lý tưởng được rất nhiều người dùng quan tâm và lựa chọn. Bên cạnh cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng, Lazada cũng thường xuyên tung ra các mã giảm giá hấp dẫn, để giúp người dùng mua sắm dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Để cập nhật mã giảm giá Lazada mới nhất và nhanh nhất, các bạn có thể theo dõi Sparta Việt - Trang web cung cấp mã giảm giá Lazada uy tín và chất lượng nhất hiện nay.

Sparta Việt Trang web cung cấp mã giảm giá Lazada mới nhất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top