ClockThứ Tư, 08/05/2019 09:51

Google Search bổ sung chức năng AR, nâng cấp lớn cho Google Lens

Tại Hội nghị các nhà phát triển I/O 2019, Google đã công bố một số cập nhật cho chức năng Google Search, bao gồm hiển thị kết quả tìm kiếm trong AR cũng như các nâng cấp lớn cho tính năng Google Lens.

Google Photos gặp sự cố sao lưu ảnhGoogle tung mã nguồn mở công cụ dò lỗi cực khủng ClusterFuzzGoogle Duo thêm hiệu ứng video đặc biệt nhân dịp lễ Valentine

Công cụ tìm kiếm của Google đã hỗ trợ chức năng AR

Ý tưởng của Google với tính năng mới chính là mang thông tin trực quan vào tìm kiếm bằng cách cho phép người dùng tận dụng camera smartphone của họ. Google cho biết họ sẽ kết hợp tầm nhìn máy tính và AR (thực tế tăng cường) để biến điện thoại thành một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, cho dù người dùng muốn mua sắm hay tìm hiểu thêm về hệ mặt trời...

Chẳng hạn, nếu người dùng tìm kiếm thứ gì đó như “muscle flexion”, giờ đây họ có thể xem mô hình 3D ngay trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều đó có nghĩa người dùng có thể vuốt màn hình để di chuyển mô hình xung quanh, và vì tính năng này nằm trong AR nên người dùng có thể mang nó vào môi trường vật lý của mình, chẳng hạn như bàn học.

Một ví dụ khác được Google thể hiện trên sân khấu đó là trải nghiệm mua sắm. Với New Balance, nếu người dùng đang tìm kiếm một đôi giày từ một thương hiệu, họ có thể nhìn vào các góc khác nhau của nó và thậm chí đặt bên cạnh quần áo của mình nếu muốn xem nó có phù hợp không.

Trong khi đó, công cụ sử dụng máy học và AI để tìm kiếm những thứ mà máy ảnh nhìn thấy, Google Lens, sẽ ngày càng thông minh hơn. Cụ thể, người dùng giờ đây có thể hướng máy ảnh vào menu nhà hàng, nó sẽ làm nổi bật những món ăn phổ biến nhất ở đó.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp các xã lên phường

Đầu tư hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng hay hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư ở các xã, phường mới sáp nhập vào TP. Huế từ tháng 7/2021 là những dự án (DA) đã và đang được UBND TP. Huế triển khai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng và đáp ứng các tiêu chí để nâng cấp các xã lên phường.

Nâng cấp các xã lên phường
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top