ClockChủ Nhật, 22/09/2019 12:57

Google Translator Toolkit đóng cửa vào cuối năm nay

Sau hơn 10 năm hoạt động, bộ công cụ biên dịch Google (Google Translator Toolkit) sẽ chính thức được Google đóng cửa vào ngày 4/12/2019.

24 ứng dụng Android nhiễm mã độc JokerGoogle 'khoác áo' Dark Mode cho Google PayGoogle muốn giúp bảo vệ quyền riêng tư trên web

Google Translator Toolkit sẽ ngưng hoạt động vào cuối năm nay

Thông tin này được Google đưa ra trong thông báo mới nhất mà không nêu rõ nguyên nhân chính xác của việc đóng cửa. Thay vào đó, công ty chỉ nói rằng mức độ sử dụng của Google Translator Toolkit đã giảm dần trong vài năm qua, vì vậy họ đã quyết định nói lời tạm biệt với nó kèm lời cảm ơn đến người dùng trên khắp thế giới.

Được phát hành đầu tiên vào ngày 8/6/2009, Google Translator Toolkit được gọi là trung tâm dịch thuật Google (Google Translation Center) nhưng do người dùng không quá mặn mà với nó nên Google đã điều chỉnh lại quy mô sản phẩm. Cụ thể, thay vì được phát triển thành một gói sản phẩm quản lý toàn bộ quy trình dịch thuật, Google Translator Toolkit chỉ dừng lại ở vai trò là một công cụ hỗ trợ dịch cá nhân.

Đó là một ứng dụng web được thiết kế để hỗ trợ dịch giả chỉnh sửa các văn bản được dịch tự động bởi Google Translate. Họ cũng có thể quản lý các bản dịch, chia sẻ bảng thuật ngữ và cơ sở ngữ liệu. Google hỗ trợ dịch giả tải lên và dịch các loại tài liệu khác nhau như Microsoft Word, OpenOffice.org, RTF hay HTML.

Kể từ ngày phát hành lần đầu, với sự hậu thuẫn của Google Translate, Google cho biết đến nay đã có hàng tỉ từ được dịch bởi Google Translator Toolkit.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top