ClockThứ Bảy, 09/02/2019 09:07

Google tung mã nguồn mở công cụ dò lỗi cực khủng ClusterFuzz

Google đã chính thức đưa mã nguồn của ClusterFuzz lên GitHub, nhằm giúp quá trình phát hiện lỗi trở nên dễ dàng hơn cho các nhà phát triển.

Google+ ngừng hoạt động vào ngày 2/4Google Duo thêm hiệu ứng video đặc biệt nhân dịp lễ ValentineGoogle ngừng sản xuất Chromecast Audio

ClusterFuzz giúp quá trình dò lỗi các dự án nguồn mở nhanh hơn nhiều

Theo VentureBeat, ClusterFuzz là một cơ sở hạ tầng chạy trên hơn 25.000 nhân giúp tự động và liên tục tìm lỗi của Chrome. Hai năm trước, Google đã bắt đầu cung cấp ClusterFuzz như một dịch vụ miễn phí cho các dự án nguồn mở thông qua OSS-Fuzz, và hiện tại, công cụ này đã có mã nguồn trên trên GitHub. Việc triển khai ClusterFuzz mã nguồn mở yêu cầu một số dịch vụ Google Cloud Platform nhưng hoàn toàn tương thích với bất kỳ cụm tính toán nào.

“Chúng tôi đã phát triển ClusterFuzz trong hơn tám năm qua để phù hợp với quy trình làm việc của các nhà phát triển nhằm đơn giản hóa quá trình tìm lỗi và sửa chúng. ClusterFuzz cung cấp quá trình tự động hóa từ đầu đến cuối, từ phát hiện lỗi, xử lý đến báo cáo lỗi và cuối cùng là tự động đóng các sự cố”, các thành viên của ClusterFuzz cho biết trong một bài đăng trên blog.

Google cho biết đến thời điểm hiện tại ClusterFuzz đã giúp phát hiện hơn 16.000 lỗi trong Chrome và hơn 11.000 lỗi trong hơn 160 dự án nguồn mở được tích hợp với OSS-Fuzz. Với Google, ClusterFuzz là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của Chrome và nhiều dự án nguồn mở khác, có thể phát hiện lỗi chỉ sau vài giờ và quá trình xác minh sửa lỗi diễn ra trong chỉ một ngày.

Microsoft hai năm trước cũng đã ra mắt Project Springfield có chức năng tương tự, một dịch vụ thử nghiệm dựa trên đám mây để tìm các lỗi nghiêm trọng về bảo mật trong phần mềm.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Kim Hưng - Thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ

Công ty TNHH Đầu tư & Phát Triển Kim Hưng, thành lập vào năm 2011, tự hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc phân phối và cung cấp các thiết bị kiểm tra an ninh và công cụ hỗ trợ uy tín. Chúng tôi đã mở rộng phạm vi hoạt động và luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Công An và pháp luật.

Kim Hưng - Thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Công cụ viết bài AI: Tự động và thông minh

Công cụ viết bài AI là một công nghệ tiên tiến và thông minh, giúp người dùng tạo ra các bài viết chất lượng, truyền cảm và hiệu quả. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, công cụ này có khả năng tự động tạo nội dung, sửa lỗi chính tả và ngữ pháp, tìm kiếm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy và tạo ra các bài viết theo yêu cầu. Sử dụng công cụ viết bài AI, người dùng không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đảm bảo được chất lượng và sự sáng tạo trong các bài viết của mình. Công cụ viết bài AI đem lại những giá trị mới mẻ và tạo ra một trải nghiệm viết bài tuyệt vời cho người dùng.

Công cụ viết bài AI Tự động và thông minh
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top