ClockThứ Hai, 08/04/2019 10:30

Góp phần giữ cho Huế sạch, đẹp

TTH - Để Huế đẹp hơn, rất mong Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên tiến hành chỉnh trang, thanh nào méo lệch nên thay hoặc gò nắn lại. Nếu không thay mới được thì nên sơn lại vừa giữ độ bền vật liệu, vừa góp phần làm đẹp thành phố.

Du lịch đường sông chưa phát triểnTự quản để đô thị sạch, đẹpChỉnh trang đô thị Huế: Còn nhiều việc phải làm

1. Phía tây đường Lê Duẩn, đoạn nối từ  cầu An Hòa vào cầu Dã Viên, có những dãy rào chắn phân ngăn tuyến đường bộ và đường sắt nhằm bảo vệ an toàn cho người và phương tiện. Theo năm tháng tuyến rào chắn bằng sắt này đã trở nên hoen ố, cũ kỹ.

Để Huế đẹp hơn, rất mong Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên tiến hành chỉnh trang, thanh nào méo lệch nên thay hoặc gò nắn lại. Nếu không thay mới được thì nên sơn lại vừa giữ độ bền vật liệu, vừa góp phần làm đẹp thành phố.

2. Chuyện phát tờ rơi quảng cáo ở các ngã tư đèn giao thông không còn xa lạ với mọi người dân Huế. Ở ngã tư đường Hà Nội-Lý Thường Kiệt hay ở điểm dừng đèn đỏ gần cầu Phú Xuân, Trường Tiền… thỉnh thoảng tôi bắt gặp nhiều bạn trẻ (có thể là sinh viên làm thêm) đã tranh thủ dúi vào tay người đi đường những tờ quảng cáo. Có người lướt xem rồi tiện tay vứt xuống đường. Hệ quả là đường đầy rác.

Thật khó để ngăn cấm hành vi này, do vậy, chỉ mong các doanh nghiệp tìm cách quảng cáo khác (như qua mạng xã hội chẳng hạn). Nếu chọn hình thức này nên “chịu khó” chi thêm cho người nhặt rác và chính quyền thành phố nên nghiên cứu bố trí thêm các giỏ rác (vừa tầm và tiện cho người đi xe máy bỏ rác, vì ít người đi bộ nhận quảng cáo) và lâu dài là dạy dỗ con em từ nhỏ: Có rác nên mang về nhà hoặc bỏ vào thùng rác.

Bài, ảnh: Hữu Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top