ClockThứ Tư, 07/06/2017 13:41

Góp phần nâng cao chất lượng giáo viên tiếng Anh tại Thừa Thiên Huế

TTH - Trong hai ngày 5 & 6/6/2017, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Trung tâm đào tạo Anh ngữ Quốc tế EUC - Trung tâm khảo thí tiếng Anh Cambridge VN503 (EUC-VN503) và Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge khu vực Đông Dương phối hợp với ngành giáo dục tổ chức lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực kiểm tra đánh giá ngôn ngữ” cho 115 giáo viên tiếng Anh cốt cán các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT trao chứng chỉ tiếng Anh Cambridge và phần thưởng cho các giáo viên tiếng Anh đạt cấp độ CAE (C1) và vượt cấp độ lên C1 và B2

Đây là hoạt động phối hợp giữa Sở GD&ĐT với Trung tâm EUC-VN503 nhằm nâng cao chất lượng giáo viên tiếng Anh trong quy trình đổi mới phương thức thi, kiểm tra, đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Bộ GD&ĐT (tương đương Khung trình độ Năng lực ngoại ngữ của Cộng đồng chung Châu Âu (CEFR)). Chương trình hướng tới mục tiêu tăng cường thực hiện nhiệm vụ dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân; triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá và định hướng phát triển năng lực cho học sinh và sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm 2015-2016 của Bộ GD&ĐT.  Khoá bồi dưỡng gồm 5 lớp và kéo dài khoảng 8 tuần, với nội dung nâng cao lăng lực kiểm tra đánh giá ngôn ngữ đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học viên.

Tham dự và theo dõi khoá bồi dưỡng, bà Phạm Hoàng Uyên, Giám đốc phát triển Cambridge English khu vực Đông Dương đánh giá cao mô hình hợp tác giữa Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế và Trung tâm EUC. Theo bà Uyên, đây là cách làm mang lại hiệu quả cao và có tính bền vững trong định hướng cải cách phương pháp dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông hiện nay. TS.Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết Thừa Thiên Huế đã và đang tích cực phối hợp với EUC hoàn thiện việc nâng cao năng lực tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế cho giáo viên rất tốt. Hiện, sở sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Trung tâm để tiếp tục triển khai chuẩn tiếng Anh Quốc tế vào các trường học. Trong vai trò là Giám đốc Phát triển Cambridge English khu vực Đông Dương (VN- Lào - Camphuchia), bà Uyên cho rằng: “Ngoài TP.Hồ Chí Minh, hiện một trong những tỉnh thành được Cambridge English đánh giá cao về sự phát triển tiếng Anh là Thừa Thiên Huế, trong đó có sự đóng góp lớn của Trung tâm EUC-VN503, đơn vị khảo thí tiếng Anh Cambridge tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã 2 lần nhận Cúp Giải thưởng của Cambridge. Đó chính là sự khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo và khảo thí tiếng Anh quốc tế cũng như ảnh hưởng của Trung tâm đối với xu hướng phổ cập tiếng Anh tại địa phương hiện nay”.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top