ClockChủ Nhật, 01/05/2016 14:56

Góp sức trẻ cho ngày hội

TTH - Vui và tự hào khi được góp sức trẻ của mình cho ngày hội lớn của Huế là cảm nhận chung của các tình nguyện viên tham gia phục vụ Festival Huế 2016

Tình nguyện viên làm dụng cụ hỗ trợ cho Đoàn nghệ thuật nước ngoài

Chúng tôi gặp nhóm tình nguyện T1 tại sân Hàm Nghi khi các bạn đang phụ Đoàn nghệ thuật L’Homme Debout, Cộng hòa Pháp chuẩn bị dụng cụ cho buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố sẽ diễn ra tại công viên Trịnh Công Sơn vào tối 30/4 và sân Hàm Nghi vào tối 2/5. Mỗi người một việc, người uốn khung, người buộc thép, người quấn vải… Cứ thế, các tình nguyện viên đã góp phần hoàn thành các cánh hoa sen phục vụ cho buổi biểu diễn. Trời nắng nóng, nhiều bạn trẻ mặt nhễ nhại mồ hôi mồ hôi nhưng ai cũng tươi cười. Vừa thi xong môn tin học ở trường, Lê Nguyên Minh Huyền, sinh viên năm 2 Học viện Âm nhạc Huế đã có mặt tại địa điểm tình nguyện. Huyền cho biết: “Xác định sẽ tham gia tình nguyện festival nên em đã ôn thi từ trước vì vậy không lo chất lượng thi cử. Vui và tự hào vì đã may mắn vượt qua hơn một ngàn ứng cử viên để vào đây, vì vậy em không muốn bỏ sót hoạt động nào trong kỳ tình nguyện festival này”. Nguyễn Thị Hồng Nhung, sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế hào hứng: “Festival trước em cũng tham gia. Được chỉ dẫn cho du khách, được làm việc nhóm với các bạn, các anh chị trong ban tổ chức em thấy mình trưởng thành hơn.

T1 là một trong những nhóm nòng cốt của đội tình nguyện, không cố định về mặt thời gian, các bạn trong nhóm T­­1 phải thường xuyên có mặt khi có yêu cầu. Võ Thanh Hòa, Trưởng nhóm T1 cho biết: “Ngay sau khi kết thúc lớp tập huấn kiến thức tình nguyện festival, tụi em đã có mặt tại sân Hàm Nghi để hỗ trợ Đoàn nghệ thuật L’Homme Debout làm dụng cụ. Kết thúc công việc này, chúng em sẽ hỗ trợ bộ phận chuẩn bị sân khấu khai mạc”. 

Được các tình nguyện viên phụ làm dụng cụ, ông Benoit Mousserion, Trưởng đoàn L’Homme Debout cho biết: “Để phục vụ cho chương trình biểu diễn, chúng tôi phải sử dụng rất nhiều dụng cụ hỗ trợ trong đó có 10 bông sen khổng lồ bằng mây. Mấy ngày qua được các bạn tình nguyện viên nhiệt tình giúp đỡ, dụng cụ biểu diễn của chúng tôi đã cơ bản hoàn thành. Chúng tôi rất cảm ơn các tình nguyện viên trẻ”.

Tham gia tình nguyện Festival từ khi còn là học sinh, tính cả Festvail làng nghề, đây là lần thứ 10 Nguyễn Dũ Phát tham gia công việc này. Là nhóm trưởng của một nhóm tình nguyện mấy ngày nay Phát tranh thủ thời gian tập hợp các thành viên trong nhóm vừa để làm quen nhau, vừa chia sẻ kinh nghiệm cho các tình nguyện viên tham gia lần đầu. Phát tự tin: “Hiện nay chưa được phân công nhiệm vụ cụ thể, nhưng dù công việc gì em cũng tin là sẽ hoàn thành tốt, để lại dấu ấn đẹp trong mỗi du khách khi tiếp xúc”.

Chị Trần Thị Kim Loan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban điều hành tình nguyện viên Festival Huế 2016 cho hay: Tình nguyện viên Festival Huế năm nay được chia làm 19 nhóm, mỗi nhóm 13 người. Để tạo điều kiện về thời gian, ban tổ chức đã chia ra hai nhóm cụ thể là sáng và chiều, riêng buổi tối thì toàn bộ tình nguyện viên đều được sắp xếp tham gia. Công việc của các tình nguyện viên là chỉ dẫn du khách đường đến các khu du lịch, các điểm biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu văn hóa Huế, giúp đỡ các chương trình hoạt động nghệ thuật lớn. Để đảm bảo chất lượng, ban điều hành tổ chức giao ban thường xuyên để nắm bắt tình hình, điều chỉnh kịp thời.

Bài, ảnh: Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Sức trẻ của cây bút “90 xuân”

Trước thềm xuân Giáp Thìn – 2024, nhà giáo Trương Quang Đệ vừa gửi đến bạn đọc cuốn sách mới BÂNG KHUÂNG CẢM XÚC VỀ THỜI CUỘC (II). Sinh năm 1935, Xuân này thầy Trương Quang Đệ lên tuổi 90, nhưng cuốn sách trên 300 trang với 64 tiểu mục vẫn tràn đầy sức sống, có thể ví với một vườn hoa đủ hương sắc.

Sức trẻ của cây bút “90 xuân”
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Sức trẻ ở làng Rồng

Ở tuổi 86, khắc vào ký ức của lão ngư Lê Văn Tẩy là những lần Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ Hà Nội, đều đặn về thăm người dân làng Rồng, tận tay trao cho bà con từng phần quà tết. Với cụ Tẩy và 64 hộ dân nơi đây, tấm lòng nặng trĩu ân tình ấy là nguồn động viên lớn lao để sự hồi sinh đã bền bỉ đâm chồi, nảy lộc trên mảnh đất nơi đầu sóng ấy...

Sức trẻ ở làng Rồng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ngày hội bóng rổ High Hoop - Cùng Sun Life bật cao sức trẻ

Tiếp tục đồng hành cùng đội bóng rổ Sài Gòn Heat nhằm truyền cảm hứng sống lành mạnh, năng động cho cộng đồng thông qua niềm đam mê bóng rổ, vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam và Saigon Heat cùng các đối tác khác thực hiện chương trình Ngày hội bóng rổ High Hoop và hỗ trợ giảng dạy dành cho trẻ em từ độ tuổi từ 8 đến 13 tuổi tại TP. Đà Nẵng.

Ngày hội bóng rổ High Hoop - Cùng Sun Life bật cao sức trẻ
Return to top