ClockChủ Nhật, 02/09/2018 06:42

Gương mẫu đi đầu

TTH - Ba trong số nhiều cán bộ, đảng viên vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học Bác là những người gương mẫu đi đầu trong mọi công việc; luôn khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên; sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ những người xung quanh phát triển kinh tế…

Xây dựng đội ngũ cán bộ Tuyên giáo ngang tầm nhiệm vụ trong thời kỳ mớiQuyết tâm làm trong sạch Đảng: Mệnh lệnh từ cuộc sốngLãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác xây dựng Đảng

Ông Trương Minh Hào, Trưởng thôn Ka Tư, xã Hương Phú (Nam Đông): Làm cho dân tin, dân mới theo

Ông Trương Minh Hào​

Ngày được bà con tín nhiệm bầu trưởng thôn Ka Tư, ông Trương Minh Hào rất vui nhưng cũng có nhiều trăn trở bởi không biết có hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không.

 “Được cán bộ huyện, xã truyền đạt, tôi biết Bác Hồ từng nói, quần chúng thường nghe đảng viên nói và nhìn đảng viên làm, vì vậy, bản thân tôi luôn cố gắng làm thật tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình”, ông Hào tâm sự.

Là trưởng thôn, ông Hào luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của người dân. Nhờ tìm tòi và không ngừng học hỏi kinh nghiệm, ông Hào đã triển khai phương thức canh tác lúa mới theo hướng an toàn trên ruộng lúa của mình và đã thành công. Từ đó, ông đến từng nhà dân vận động, hướng dẫn bà con trong thôn bỏ dần lối canh tác gieo sạ theo phương thức truyền thống sang canh tác theo phương thức mới đỡ tốn kém, mang lại hiệu quả cao hơn. Trước đây, 1 sào ruộng bà con phải đầu tư từ 8-9 triệu đồng để mua giống, phân bón, thuốc trừ sâu, thì nay không chỉ giảm lượng giống mà chi phí cũng giảm từ 30- 40%. Học hỏi cách làm của ông Hào, bà con thôn Ka Tư đã chuyển sang gieo sạ lúa theo phương thức mới, với mức độ gây hại của sâu bệnh ít hơn, lúa nẩy chồi nhiều hơn, cây cứng cáp hơn và năng suất cao hơn.

Trưởng thôn Trương Minh Hào cũng cho hay: “Tôi đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng mô hình trồng hoa và rau sạch, cho thu nhập 200 triệu đồng/năm. Mục tiêu của tôi không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Đảng ủy, chính quyền địa phương đến với người dân, mà làm sao để hỗ trợ, giúp đỡ người dân có công ăn, việc làm ổn định. Hiện, tôi đã giải quyết việc làm cho 4 lao động tại chỗ đến làm việc tại vườn nhà mình, với mức thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tôi còn đầu tư vườn ươm cây keo để hỗ trợ cây keo giống cho 38 hộ trong thôn trồng rừng phát triển kinh tế”.

Cô Hồ Thị Him

Cô Hồ Thị Him, giáo viên Trường mầm non Hồng Thủy (A Lưới): Phải biết vươn lên trong cuộc sống

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”, cô giáo Hồ Thị Him hết lòng tận tụy với công việc.

Cô Him tâm sự: “Ngoài kiến thức về chuyên môn thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, sự kiên trì, bền bỉ. Trẻ ở lứa tuổi mầm non rất hiếu động và luôn bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có những hành động, nghĩa cử cao đẹp”.

Cô Hồ Thị Him cho rằng, học và làm theo Bác không chỉ làm tốt chức năng, nhiệm vụ của bản thân, mà còn biết phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, quyết tâm không để nghèo. Sau những giờ ở trường với các cháu, cô và gia đình lại tranh thủ tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế vườn. Hiện gia đình cô Him có hơn 200 con heo thịt, 25 con heo nái, 11 con bò, 11ha rừng kinh tế... cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm. Gia đình cô còn giúp đỡ một số hộ gia đình khó khăn trong thôn 8,5 triệu đồng, gần 100 bụi chuối giống, 57 gùi sắn giống, hơn 70 con gà giống, 10 con heo giống… để phát triển kinh tế.

“Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng trong dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học Bác là động lực để bản thân tôi phấn đấu hơn nữa trong dạy học, trong phát triển kinh tế gia đình”, cô Hồ Thị Him trải lòng.

Ông Trần Văn Chỉnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền (Phú Lộc): Khơi dậy sức dân

Ông Trần Văn Chỉnh​

Mỗi lần sinh hoạt chi bộ, họp thôn hay về với người dân, ông Trần Văn Chỉnh luôn xác định, phải lấy tấm gương của Bác để khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhờ đó, ai cũng nhận thức đúng đắn, sâu sắc việc học tập và làm theo Bác trong cuộc sống hàng ngày.

Ông Trần Văn Chỉnh không chỉ tiên phong trong sản xuất, mà còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con tham gia hiến đất, góp công làm đường giao thông nông thôn; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với nếp sống văn hóa, văn minh và xây dựng các tiêu chí thôn kiểu mẫu.

Nghe và làm theo Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Trần Văn Chỉnh, bà con trong thôn Đồng Xuân mạnh dạn chuyển hướng phát triển cây thanh trà, dâu Truồi và bưởi da xanh theo hướng hữu cơ. 18 hộ dân trong thôn cùng liên kết sản xuất quy trình nông sản sạch, với mục tiêu hướng tới là tạo dựng thương hiệu các loại cây đặc sản ở thôn Đồng Xuân nói riêng và xã Lộc Điền nói chung.

Hưởng ứng phong trào làm đường giao thông nông thôn, ông Chỉnh và các đảng viên trong chi bộ vận động người dân hiến 1.400m2 đất; góp hơn 13 triệu đồng để kéo 600 mét đường dây điện chiếu sáng trên dọc tuyến đường của thôn với phương châm “Sáng, xanh, sạch, không rác thải”. Với trách nhiệm của mình, ông Chỉnh cũng các đảng viên đã tuyên truyền, vận động người dân không tổ chức uống rượu bia, hút thuốc lá trong đám tang. “Đây là chuyện khó, nhưng không thể không làm, nhất là đối với 17 đảng viên trong chi bộ. Tất cả ai cũng phải làm gương để quần chúng nhân dân noi theo”, ông Chỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Return to top