ClockThứ Ba, 13/09/2011 01:28

Hạ điểm chuẩn để khuyến khích thí sinh về Quảng Trị

TTH - TS Hoàng Hữu Hòa, Trưởng Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục - Đại học Huế, Ủy viên Thường trực Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2011 cho biết, để tạo điều kiện cho Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị tuyển hai ngành Quản trị kinh doanh (70 chỉ tiêu) và Mỹ thuật ứng dụng (20 chỉ tiêu), Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã xây dựng điểm chuẩn hai ngành này thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của hai ngành này học tại Đại học Huế (nhưng nằm trong tổng chỉ tiêu của Đại học Huế). Cụ thể, ngành Quản trị kinh doanh thấp hơn 0,5 điểm, tức lấy 14,5 điểm và ngành Mỹ thuật ứng dụng hạ xuống 2 điểm, tức lấy 31 điểm.

TS Hoàng Hữu Hòa cũng cho biết thêm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép Đại học Huế vận dụng điều 33 của Quy chế tuyển sinh để các thí sinh có hộ khẩu tại Quảng Trị và học ở Quảng Trị được hưởng dãn cách về điểm ưu tiên ở khu vực, cụ thể: giảm 1 điểm cho thí sinh KV2, 2 điểm cho thí sinh KV2-NT và 3 điểm cho thí sinh KV1...

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết
Return to top