Thể thao trong nước

Hạ Đồng Tháp, CLB bóng đá Huế có chiến thắng thứ 2 sau 6 vòng đấu

ClockThứ Sáu, 10/05/2019 19:20
TTH.VN - Với liều “doping” tinh thần sau chiến thắng tưng bừng trước Long An ở vòng đấu trước, những chân sút Cố đô nhập cuộc khá hứng khởi ngay từ phút đầu khai cuộc

CLB bóng đá Huế dội mưa gôn vào lưới Long An

Chuyến hành quân đến sân Đồng Tháp ở trận đấu sớm chiều 10/5 trong khuôn khổ vòng 6 giải hạng Nhất quốc gia báo hiệu "lành ít dữ nhiều" với CLB bóng đá Huế, bởi đại diện miền Tây Nam bộ là đội bóng có thành tích khá ấn tượng trên sân nhà, trong khi binh đoàn Cố đô mới có 1 trận thắng sau 5 vòng đấu.

Tuy nhiên, với liều “doping” tinh thần sau chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 trước Long An ở vòng đấu trước, những chân sút Cố đô nhập cuộc khá hứng khởi ngay từ phút đầu khai cuộc với thế trận tấn công khá đa dạng trên khắp mặt sân.

CLB bóng đá Huế (áo trắng) chơi khá hứng khởi trước Đồng Tháp sau chiến thắng tưng bừng trước Long An

Bất ngờ trước những miếng phủ đầu của đối thủ, Đồng Tháp khá lúng túng trong chống đỡ và khi không giữ được cái đầu lạnh, một cầu thủ Đồng Tháp đã phải rời sân sau tấm thẻ đỏ trực tiếp bởi pha phạm lỗi thô bạo với một cầu thủ Cố đô ở phút 25.

Hơn người, hơn thế trận, 7 phút sau, từ cú sút khá đẹp mắt, Hữu Thắng đã đưa CLB bóng đá Huế vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Đồng Tháp tổ chức phòng ngự chặt, chủ động giữ bóng để giảm độ hưng phấn của các chân sút miền Hương Ngự và chờ đợi cơ hội tấn công. Tuy nhiên, điều họ làm được chỉ là không để CLB bóng đá Huế ghi thêm bàn thắng thứ 2 trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Đồng Tháp vẫn là đội giữ bóng nhiều hơn, nhưng phần lớn thời gian, họ luôn phải co cụm bên phần sân nhà cùng lối chơi áp sát nhằm hạn chế cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng của đối phương.

Dẫu vậy, đến phút 90, dù chưa thật sự bình phục nhưng Trần Danh Trung – tuyển thủ khoác áo U22 Việt Nam, vẫn giúp CLB bóng đá Huế nhân đôi cách biệt, đồng thời đóng đinh trận đấu bằng chiến thắng 2-0.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top