Thể thao quốc tế

Hạ Ireland, Croatia chiếm ngôi đầu bảng C

ClockThứ Hai, 11/06/2012 05:56
TTH.VN - Do Ý và Tây Ban Nha chia điểm, Croatia đã tranh thủ tối đa cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng C sau khi đánh bại CH Ireland 3-1 rạng sáng 11-6 bằng chính vũ khí sở trường của đối thủ.
Croatia xứng đáng là nhân tố thú vị tại VCK Euro 2012 khi sở hữu những cá nhân xuất sắc như Corluka, Srna, Jelavic, Mandzukic và đặc biệt là Luka Modric, ngôi sao Tottenham đang được Chelsea, M.U và Real săn đón ráo riết. Chính đội hình mạnh và lối chơi kỷ thuật nhưng chặt chẽ đó đã giúp Croatia đánh bại được CH Ireland 3-1 để tạm vượt mặt hai đại gia Ý và Tây Ban Nha, vươn lên xếp đầu bảng C.
 
Mandzukic (số 17) lập "cú đúp" trong chiến thắng 3-1 của Croatia trước CH Ireland

Trong lịch sử đối đầu, CH Ireland luôn là đối thủ khó chịu của Croatia. Trong 5 cuộc chạm trán gần nhất, Croatia mới chỉ thắng vỏn vẹn một trận và thua đến hai lần. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản Croatia chơi bùng nổ ngay từ những phút đầu tiên. Kết quả là ngay phút thứ hai, tiền đạo Mandzukic đã lập công cho Croatia với một pha đánh đầu đẹp mắt. Thủ thành Shay Given dù đã đổ hết người nhưng vẫn không cản được Mandzukic ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất VCK Euro 2012 cho đến thời điểm này.

Trời mưa lớn trước trận đấu đã buộc hai đội phải chọn giải pháp tấn công bóng bổng và đây cũng là một trong những sở trường của CH Ireland. Bằng chứng là phút 18, đội bóng của HLV người Ý Trappatoni đã gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của St Ledger sau một pha không chiến. Sau bàn thắng này, hai đội trở nên thận trọng hơn, tuy nhiên, không khó nhận ra Croatia vẫn áp đảo về số lượng các tình huống nguy hiểm.
 
Sân chơi Euro dường như quá tầm với CH Ireland

Kết quả là đến phút 43, từ một sai lầm của hàng thủ CH Ireland, tiền đạo Jelavic có cơ hội đối mặt với thủ thành Given trước khi nhanh chân gẩy bóng đưa Croatia vượt lên dẫn trước 2-1. Chưa dừng lại ở đó, ngay đầu hiệp 2, đội bóng đến từ Đông Âu đã kết liễu hy vọng gỡ hòa của CH Ireland bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Người lập công không ai khác vẫn là Mandzukic với pha đánh đầu bật cột, bóng chạm thủ thành Given dội luôn vào lưới trong sự vui mừng của các CĐV Croatia.

Thắng chung cuộc 3-1, Croatia có quyền hy vọng sẽ tìm được một trong hai suất vào tứ kết. Nhất là với lối đá rất kỷ luật và hiệu quả, Croatia thực sự sẽ là mối đe dọa lớn cho cả hai đối thủ còn lại trong bảng C là Ý - đội gặp họ ở vòng đấu kế - và Tây Ban Nha. Ngược lại, Euro dường như vẫn là sân chơi quá tầm với CH Ireland và đội bóng của HLV Trappatoni sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn nhóm lên hy vọng có mặt ở vòng tứ kết.

 

Anh Dũng - Ảnh: REUTERS

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top