ClockThứ Năm, 24/05/2018 14:40

Hà Lan hạn chế du khách đến tham quan

"Amsterdam là thành phố để sinh sống, làm việc chứ không phải để ưu tiên cho du lịch" - một văn kiện của chính quyền thủ đô Hà Lan nêu rõ.

Biểu tình phản đối khách du lịch lan rộng ở Tây Ban Nha, Italy

Hồi tuần rồi, giới chức Amsterdam công bố kế hoạch cải tổ sâu rộng nhằm hạn chế lượng du khách, qua đó cứu vãn sự thất vọng của cư dân địa phương khi phải chứng kiến trung tâm lịch sử của thành phố bị tàn phá.

Theo kế hoạch mang tên "Cân bằng cho thành phố" kể trên, mặt tích cực của du lịch như tạo việc làm và tăng thu nhập cho thành phố đang bị lấn át trước những hậu quả tiêu cực từ rác thải và ô nhiễm tiếng ồn. 

Một số giải pháp được nêu trong kế hoạch như giảm các "phương tiện giao thông giải trí" (như loại xe đạp bia nhiều người đạp), cấm sử dụng đồ uống có cồn khi đi thuyền trên kênh, hạn chế số lượng nhà cho thuê qua ứng dụng Airbnb hay các dịch vụ cho thuê nhà khác, song song với việc tăng thuế du lịch. 

Ông Bert Nap, thuộc tổ chức dịch vụ xã hội d’Oude Binnenstad ở Amsterdam, bày tỏ: "Tôi rất vui vì thành phố cuối cùng cũng hành động, người dân đã yêu cầu điều này từ rất lâu". Theo ông Nap, nạn du khách say xỉn quậy phá khiến cư dân địa phương ngại lui tới trung tâm thành phố.

Hà Lan ngán du khách - Ảnh 1.

Du khách vừa uống bia vừa đạp xe trên đường phố thủ đô Amsterdam - Hà Lan Ảnh: Independent

Với dân số khoảng 800.000 người, Amsterdam ước tính đón khoảng 18 triệu lượt du khách trong năm 2018, tăng 20% so với năm 2016. Nhiều người trong số đó chọn thành phố này làm điểm đến do được sử dụng cần sa và có khu đèn đỏ. 

Làn sóng phản đối du khách và người nước ngoài đang ngày càng gia tăng tại Amsterdam vì họ bị cho là nguyên nhân đẩy giá nhà lên cao, vượt ngoài tầm với của những người dân Hà Lan bình thường.

Các nhà lập pháp cũng góp sức bằng cách yêu cầu đóng cửa 1/3 số nhà thổ tại Amsterdam vào năm 2008 và phát động chiến dịch đóng cửa các quán cà phê cần sa gần trường học trong năm 2011.

Theo NLD

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top