ClockThứ Tư, 23/03/2016 14:07

Hà Lan tổ chức Hội nghị Bộ trưởng EU về vụ khủng bố ở Brussels

TTH.VN - Bộ trưởng An ninh và Tư pháp Hà Lan Ard van der Steur ngày hôm nay (23/3) nói rằng, Hà Lan sẽ triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Liên minh châu Âu theo yêu cầu của Bỉ để thảo luận về các cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng tại thủ đô Brussels.

Phát hiện cờ IS và bom gài đinh trong một căn hộ ở BrusselsLHQ mạnh mẽ lên án vụ đánh bom khủng bố tại Brussels

Binh sĩ Bỉ tuần tra bên ngoài trụ sở Ủy ban châu Âu tại thủ đô Brussels hôm 22/3. Ảnh: Reuters

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng An ninh và Tư pháp Hà Lan Ard van der Steur cho hay: "Theo yêu cầu từ phía Bỉ, Hà Lan với tư cách là Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức một cuộc họp cấp Bộ trưởng nhằm thảo luận về các vụ tấn công khủng bố ở Brussels. Cuộc họp dự kiến diễn ra vào sáng mai (24/3)".

Trước đó, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte khẳng định rằng, Amsterdam sẽ luôn giữ liên lạc chặt chẽ với Đức, Bỉ và Pháp để tăng cường các biện pháp an ninh trong bối cảnh các mối đe dọa khủng bố đang ở mức độ nghiêm trọng như hiện nay.

Hôm 22/3, ít nhất 34 người thiệt mạng và 230 người bị thương trong hai vụ nổ bom ở sân bay Zaventem và một tàu điện ngầm trong thành phố Brussels.

Cùng ngày 22/3, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công nói trên, đồng thời đe dọa sẽ tiếp tục thực hiện những vụ tấn công đẫm máu khác nhằm vào các quốc gia “đang tham gia vào liên minh” chống lại nhóm cực đoan này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Globaltimes & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023

Theo Chỉ số Hưu trí Toàn cầu năm 2023 vừa được công bố của Viện CFA Mercer, Hà Lan đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, với chỉ số hệ thống hưu trí mạnh nhất, tiếp theo là Iceland, Đan Mạch và Israel.

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các Tập đoàn kinh tế Hà Lan

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, chiều 12/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam (NVCC); tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Hà Lan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các Tập đoàn kinh tế Hà Lan
Tứ kết World Cup 2022: Hà Lan - Argentina
Cuộc chiến cân sức & nhiều duyên nợ

Trận đấu lúc 2 giờ sáng ngày 10/12 giữa Hà Lan - Argentina cũng được xem là màn đấu tái hiện trận bán kết World Cup 2014 giữa hai đội tuyển với hai phong cách bóng đá khác biệt. Tuy nhiên, đó vẫn là cuộc chiến khá cân sức đáng được chờ đợi.

Cuộc chiến cân sức  nhiều duyên nợ
Return to top