ClockChủ Nhật, 20/05/2018 10:28

Hạ thủy 7 đóa sen xuống sông Hương

TTH.VN - Nằm trong chương trình Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562, sáng 20/5 (6/4 âm lịch) tại khu vực phía sau Bia Quốc Học (đường Lê Lợi, TP. Huế), ban tổ chức đã tiến hành nghi thức hạ thủy bảy đài sen xuống sông Hương.

Sau những đóa sen hồngCử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561Rước Phật cầu quốc thái dân an

Bảy đài sen trên sông Hương tượng trưng cho bảy bước đi thanh tịnh của Đức Phật

Mỗi đóa sen khổng lồ cao hơn 4m, rộng chừng 7,5m; cánh sen cao, rộng tầm khoảng 2m làm bằng vải hồng lụa, được đặt trên bảy chiếc bệ lớn nâng nổi bởi hàng chục chiếc thùng phuy.

Lần lượt các đài sen được thuyền kéo ra, sau đó được các kỹ thuật viên định vị thẳng hàng ở trung tâm dòng sông, trên mỗi hoa có máy phát điện độc lập, bảo đảm nguồn sáng, an toàn và không ảnh hưởng đến giao thông đường thủy. Dự kiến, vào tối 23/5 (8/4 âm lịch) nghi lễ thắp sáng các đài sen sẽ diễn ra và thắp sáng đến khi kết thúc đại lễ Phật đản Phật lịch.

Nghi thức hạ thủy đài sen xuống sông Hương

Đây là một trong những nghi thức được thực hiện từ 10 năm qua. Bảy đài hoa sen trên sông Hương tượng trưng cho bảy bước đi thanh tịnh của Đức Phật.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc triển lãm "Niêm hoa"

Chiều 6/6, nhóm họa sĩ G39 tổ chức triễn lãm nghệ thuật "Niêm hoa" tại Lan Viên Cổ Tích (đường Bạch Đằng). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm Niêm hoa
Mùa Phật đản về

Là xứ sở của hơn 300 ngôi chùa và niệm phật đường lớn nhỏ, thật không quá khi người ta bảo mùa Phật đản là một trong những mùa đẹp nhất trong năm ở Huế.

Mùa Phật đản về
Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567

Sáng 2/6, tại Tổ đình Từ Đàm, TP. Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản PL.2567- DL.2023 với sự tham dự của đông đảo tăng, ni và đồng bào Phật tử.

Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567
Trang nghiêm lễ tắm, rước Phật

Đông đảo tăng ni, Phật tử và du khách đã tham dự lễ rước Phật từ Quốc tự Diệu Đế (đường Bạch Đằng) lên Tổ đình Từ Đàm (đường Sư Liễu Quán, TP. Huế) vào chiều 1/6 (14 tháng 4 âm lịch).

Trang nghiêm lễ tắm, rước Phật
Return to top