ClockThứ Sáu, 21/12/2018 15:13

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật giúp chính phủ hoạt động đến tháng 2

Sáng 21/12 (giờ Việt Nam), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu tạm thời dành cho chính phủ nước này, trong đó bao gồm khoản kinh phí xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump.

Mỹ thông qua dự luật ngân sách tạm thời để tránh chính phủ đóng cửaTổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm quyền Chánh Văn phòng Nhà TrắngMỹ tiến gần thỏa thuận 300 tỉ USD ngăn chính phủ đóng cửaThượng viện Mỹ họp vào 1h sáng nhằm cứu vãn chính phủ bị đóng cửa

Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ tại Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Hạ viện đã thông qua dự luật chi tiêu tạm thời giúp chính phủ Mỹ duy trì hoạt động tới tháng 2/2019 với 217 ủng hộ và 185 phiếu phản đối. Dự luật này sau đó sẽ được gửi lại Thượng viện Mỹ để được xem xét thông qua trước hạn chót là đêm 21/12 để tránh cho chính phủ nước này phải ngừng hoạt động một phần vì hết quỹ.

Trước đó một ngày, dự luật chi tiêu tạm thời cũng đã được Thượng viện Mỹ thông qua, nhưng không bao gồm khoản 5 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico, dự án mà Tổng thống Trump đã theo đuổi từ khi tranh cử. Chính vì vậy, ông Trump sau đó đã tuyên bố sẽ không phê chuẩn nếu dự luật này được đệ trình tới Nhà Trắng. 

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/12, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cũng cho biết sẽ làm việc với các thành viên Hạ viện để sửa đổi dự luật đã được thông qua tại Thượng viện nhằm tránh đẩy chính phủ vào tình trạng đóng cửa.

Dự kiến, trưa 21/12, Thượng viện Mỹ sẽ họp trở lại và sẽ tiến hành bỏ phiếu về dự luật mới được Hạ viện thông qua. Nếu không có dự luật nào được nhất trí trước đêm 21/12, một phần chính phủ liên bang sẽ phải ngừng hoạt động vì không có quỹ và hàng nghìn nhân viên liên bang sẽ phải nghỉ việc mà không được trả lương trong khi Giáng sinh đang cận kề. 

Lâu nay, phe Dân chủ luôn khẳng định không ủng hộ bất kỳ gói chi tiêu chính phủ nào bao gồm các dự án bức tường biên giới. Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schummer khẳng định dự luật mới được Hạ viện thông qua trong đó bao gồm khoản 5 tỷ USD cho việc xây dựng bức tường biên giới, chắc chắn sẽ không hội đủ 60 phiếu cần thiết để vượt qua cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Return to top