ClockThứ Hai, 08/07/2019 21:00

Hai cha con dũng cảm đương đầu với “giặc lửa”

TTH.VN - Khoảng 18h35 tối 8/7, từ 2- 3ha rừng thông chừng 30 năm tuổi trên địa bàn thôn Kim Sơn – xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy) thuộc Công ty TNHH NNMTV Lâm nghiệp Tiền Phong (Công ty Tiền Phong) quản lý bất ngờ bùng cháy dữ dội.

Thiệt hại hơn 130ha rừng sau vụ cháy ở TX. Hương ThủyKhoảng 35ha bị thiệt hại sau vụ cháy rừng ở Hương Thủy

Lửa bao trùm 2-3ha rừng thông chừng 30 năm tuổi

Cũng trong khoảng thời gian này, 2 cha con ông Trần Văn Thệ (thôn Kim Sơn) là người phát hiện đám cháy đầu tiên khi đang từ chỗ làm về nhà.

Lúc ngọn lửa bùng phát, cha con ông Trần Văn Thệ đã nhanh trí và dũng cảm chặt cành cây để dập lửa, ngăn không cho đám cháy lan rộng.

Sau chừng 15 phút dũng cảm đương đầu với lửa, khoảng 30 nhân viên của Công ty Tiền Phong có mặt để cùng cha con ông Thệ dập lửa. Và khi xe cứu hỏa của lực lượng PCCC có mặt, khoảng 19h5, đám cháy cơ bản được khống chế.

“Không phải rừng của tui, nhưng thấy cháy thì 2 cha con lao vào cứu chứ lúc đó không suy nghĩ chi nhiều”, ông Thệ nói khi cùng con trai lên xe về nhà.

Cha con ông Trần Văn Thệ - những người dũng cảm dập lửa trong tối 8/7

Trước đó, vụ cháy rừng diễn ra trong 2 ngày 28, 29/6 trên địa bàn các phường: Thủy Châu, Phú Bài và Thủy Phương đã gây thiệt hại 131,47 ha rừng thông và keo lai các loại.

Trong thời điểm hỏa hoạn là nguy cơ thường trực, cũng như vụ cháy xảy ra vào ban đêm, nếu không có 2 cha con ông Trần Văn Thệ, không biết “giặc lửa”sẽ lan rộng đến mức nào. Hành động của 2 cha con ông Trần Văn Thệ rất đáng khen ngợi, biểu dương.

Hiện, lực lượng chức đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy rừng.

Clip: Hiện trường vụ cháy rừng tối 8/7

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54
Return to top