ClockThứ Ba, 11/10/2016 06:08

Hải Dương: Hai khối bê tông chờ xử lý

TTH - Sau khi cầu Tam Giang hoàn thành và đưa vào sử dụng (từ 2010), hai khối bê tông cốt thép nặng hàng chục tấn bị đơn vị thi công “bỏ quên” từ đó đến nay.

Nếu có dịp về Hải Dương (thị xã Hương Trà), qua khỏi cầu Tam Giang, ngay phía chân trái cầu (hướng từ Hải Dương đi TP Huế) nhiều người không khỏi thắc mắc về hai khối bê tông nằm song song dài hàng chục mét án ngữ ngay bãi đất trống tại đây. “Thắc mắc đó cũng chỉ đối với người “ngoài” chứ với bà con chúng tôi, nó đã quá quen. Quen vì hai “con lươn” bê tông “nằm” đó đã lâu mà chưa thấy động tĩnh chi”, bác Võ Xích, ở thôn Thai Dương Thượng Đông nói.

Hai khối bê tông bị “bỏ rơi” ở xã Hải Dương

Mới đây, trong buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tại địa phương, một cán bộ địa chính đã trình bày về việc hai khối bê tông nặng hàng chục tấn tồn tại đã nhiều năm chưa được di chuyển để hoàn trả mặt bằng cho xã. Đem băn khoăn của người dân trao đổi với chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND xã Hải Dương - Lê Văn Đoàn cho hay: “Nếu tôi nhớ không nhầm thì Công ty cổ phần Xây dựng Cầu 75 là đơn vị thi công. Nhưng sau khi công trình cầu Tam Giang hoàn thành, đơn vị này rút đi mà quên chưa xử lý. Bà con vẫn quen gọi đây là “hai dầm cầu bị bỏ quên” nhưng thực ra họ xây cái này làm điểm tựa để hỗ trợ cho công việc xây dựng cầu chứ không phải dầm cầu đúc thừa ra. Có thể đơn vị thi công nghĩ đơn giản nên để lại cho địa phương “muốn làm chi thì làm”.

Khi được hỏi, để lâu như vậy sao xã không có biện pháp gì? Chủ tịch UBND xã Hải Dương cho rằng, cử tri và cán bộ UBND xã cũng đã kiến nghị cấp trên rất nhiều lần qua nhiều cuộc họp nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được quan tâm giải quyết. “Chúng tôi dù có muốn cũng chịu vì kinh phí không có. Mặt khác, việc tháo dỡ hay di chuyển không đơn giản vì chúng được đúc bằng bê tông nén nên rất nặng, có cốt sắt bên trong”, ông Đoàn nói.

Bí thư Đảng ủy xã Hải Dương- Nguyễn Hận cho biết thêm, “mới đầu năm nay cũng đã có một đơn vị đưa máy móc thiết bị về tìm cách phá dỡ nhưng không ăn thua. Nghe đâu tốn kém kinh phí hết 20 triệu đồng nhưng chỉ mới đập bỏ được một phần bên trên của khối bê tông và làm lộ ra những cọc sắt bên trong rồi... thôi”.  

“Chúng tôi rất mong các đơn vị liên quan sớm có biện pháp xử lý khối bê tông “vô chủ” nói trên để không ảnh hưởng đến quy hoạch. Bởi đây là khu đất nằm trong Quy hoạch phát triển dịch vụ thương mại khu vực hai đầu cầu Tam Giang (có diện tích 87ha) đã được UBND thị xã Hương Trà phê duyệt (năm 2013) và sẽ thực hiện trong thời gian tới, Chủ tịch UBND xã Hải Dương Lê Văn Đoàn mong mỏi.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Giải pháp xử lý bèo lục bình

Dù không mới, nhưng bèo lục bình (bèo tây) đang là vấn nạn nguy hại đến môi trường cũng như đời sống của người dân.

Giải pháp xử lý bèo lục bình

TIN MỚI

Return to top