Thế giới

Hai hãng Boeing và Porsche hợp tác phát triển xe điện bay

ClockThứ Sáu, 11/10/2019 14:36
TTH.VN - Gã khổng lồ sản xuất máy bay của Hoa Kỳ và nhà sản xuất xe thể thao của Đức tuyên bố hôm thứ Năm rằng hai hãng đang hợp tác để “khám phá thị trường vận chuyển hàng không đô thị cao cấp và mở rộng giao thông đô thị thành không phận”, thông qua “một phương tiện cất cánh và hạ cánh hoàn toàn bằng điện”.

Lễ hội Oktoberfest: Hàng trăm người đi xe scooter điện bị phạt vì say xỉnNobel Hóa học 2019 vinh danh "bước tiến lớn của nhân loại"Hoa Kỳ: Thẩm phán tuyên bố Nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc. vi phạm luật lao độngPin nhiên liệu sẽ phát triển mạnh với cam kết tiêu thụ 10 triệu xePháp tài trợ 500 Euro cho mỗi công dân mua xe đạp điện

Mô hình ý tưởng thiết kế xe ô tô điện bay theo dự án hợp tác giữa Boeing và Porsche. Ảnh: Thanh Niên

Có nghĩa là họ muốn phát triển một loại xe ô tô điện có thể bay.

Tuyên bố không nói rõ bất kỳ chi tiết nào về ngân sách hoặc các nguồn lực khác mà hai công ty dự định đầu tư vào để hiện thực hóa ý tưởng hợp tác này, hoặc một ngày cụ thể nào hay khung giá cho sản phẩm dự kiến.

Công ty mẹ của Porsche, Volkswagen AG, (VLKAF) là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Công ty này đã tuyên bố sẽ tạo ra một cú hích lớn vào sự phát triển của xe điện, đặt mục tiêu phát triển 22 triệu xe điện trên các thương hiệu của mình trong vòng 10 năm tới.

“Chúng tôi đang kết hợp các thế mạnh của hai công ty hàng đầu thế giới để giải quyết một phân khúc thị trường quan trọng trong tương lai”, ông Detlev von Platen, thành viên hội đồng quản trị của Porsche phụ trách bán hàng và tiếp thị cho biết. “Về lâu dài, điều này có thể có nghĩa là chuyển sang chiều thứ ba của ngành giao thông đi lại”.

Doanh thu của Boeing lần đầu tiên đạt 100 tỷ USD vào năm 2018, mặc dù doanh số của hãng sẽ giảm mạnh trong năm nay do loại máy bay thương mại bán chạy nhất - 737 Max không thể cất cánh sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 346 người thiệt mạng. Hãng đã trình diện một nguyên mẫu của một chiếc xe bay chạy bằng điện tự lái vào đầu năm nay.

“Porsche và Boeing (BA) sẽ cùng nhau tạo nên các thiết kế khoa học kỹ thuật chính xác, kiểu dáng và sự đổi mới để tăng tốc độ di chuyển trên không trong đô thị trên phạm vi toàn thế giới”, ông Steve Nordlund, Tổng Giám đốc của Boeing NeXt, một đơn vị của công ty Boeing chuyên nghiên cứu và phát triển các phương tiện đi lại và máy bay thế hệ tiếp theo cho biết.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top