ClockThứ Hai, 27/05/2019 19:49

Hai hồ sơ tham gia cuộc thi “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh"

TTH.VN - Chiều 27/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cho biết, 2 trong 8 hồ sơ đề xuất ý tưởng của phụ nữ tỉnh đã vượt qua 506 hồ sơ và trở thành 2 trong 152 đề xuất ý tưởng được tham gia cuộc thi Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”.

Chia sẻ “Hành trình khởi nghiệp sáng tạo và kết nối” cho phụ nữPhong Điền hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệpTự tin khởi nghiệpTìm hướng khởi nghiệp

 

Mô hình nuôi tảo Spirulina platensis bằng khí CO2 nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu tại khu vực miền Trung và hoàn thiện quy trình sản xuất chế phẩm dạng nano

Đó là mô hình “Xây dựng mô hình nuôi tảo Spirulina platensis bằng khí CO2 nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu tại khu vực miền Trung và hoàn thiện quy trình sản xuất chế phẩm dạng nano” của chị Trần Phương Hà đến từ Viện Nghiên cứu Khoa học Miền Trung và Chuỗi giá trị nông nghiệp hữu cơ từ phế phụ phẩm nông nghiệp và các phế thải của tác giả Nguyễn Thị Vân đến từ thị trấn Tứ Hạ (Hương Trà).

Hai mô hình này được ban tổ chức cuộc thi tạo điều  kiện tham gia lớp tập huấn đào tạo tiền ươm tạo và tham gia Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp 2019 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng

TIN MỚI

Return to top