ClockThứ Năm, 31/08/2017 10:00

Hai kịch bản cho mùa thi và tuyển sinh 2018

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các trường ĐH, học viện, các trường CĐ tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên về việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 và xét tuyển ĐH, CĐ từ kết quả thi THPT quốc gia.

Theo đó, Bộ GD&ĐT dự kiến phương án tổ chức thi THPT quốc gia 2018 như sau: 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đối với giáo dục thường xuyên, bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm hai môn Địa lý và Lịch sử.  Thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ sư phạm có thể chọn bài thi độc lập hoặc bài thi Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi Khoa học xã hội phù hợp với tổ hợp xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của các trường ĐH, CĐ.

Để việc tổ chức thi và chấm thi đơn giản, dần phát triển thành bài thi tích hợp đánh giá năng lực của thí sinh, các bài thi tổ hợp nêu trên có thể được thực hiện theo hai phương án.

Phương án thứ nhất: Giữ nguyên bài thi tổ hợp với 3 đầu điểm cho từng môn thi thành phần (như năm 2017).

Phương án thứ hai: Mỗi bài thi tổ hợp có nội dung của ba môn thành phần nhưng được bố trí thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với 1 đầu điểm thống nhất toàn bài thi (không tách thành 3 đầu điểm theo từng môn thi thành phần như năm 2017).

Nếu theo phương án 2, các trường có thể chọn 2 hoặc 3 bài thi trong số các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển (trong đó bắt buộc phải có một bài thi Toán hoặc Ngữ văn); hoặc 1 bài thi Văn hoặc Toán và 1 hoặc 2 đầu điểm thi năng khiếu/điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức hoặc điểm khác do trường lựa chọn, quy định trong đề án tuyển sinh.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng sĩ tử

Với phương châm “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 do tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai đã trở thành người bạn đồng hành cùng sĩ tử tại 38 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng sĩ tử
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết thăm, động viên đội hình “Tiếp sức mùa thi”

Sáng 28/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đến thăm hỏi, tặng quà động viên đội hình thanh niên tình nguyện Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi Tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết thăm, động viên đội hình “Tiếp sức mùa thi”
Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” 2023

Đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đều được các cấp bộ Đoàn sẵn sàng. Với nhiều hoạt động được đổi mới để phù hợp với tình hình tuyển sinh năm 2023, chương trình tiếp tục hướng đến mục tiêu “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”.

Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Căng thẳng mùa thi: Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26,1% học sinh lớp 11 và 12 bị căng thẳng, stress. Trong đó, top 10 vấn đề căng thẳng gặp nhiều nhất đều có liên quan đến việc học tập và thi cử đứng thứ 2.

Căng thẳng mùa thi Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

TIN MỚI

Return to top