Thể thao trong nước

Hai kỳ thủ "nhí" Cố đô tham dự giải vô địch cờ vua trẻ thế giới

ClockThứ Tư, 21/08/2019 14:33
TTH.VN - Chiều 21/8, giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2019 chính thức khởi tranh tại Trung Quốc.

Cờ vua Cố đô xuất hiện nhiều tài năng mới


Khánh Linh (trái) và Lâm Bình Nguyên trước giờ thi đấu. Ảnh: Nguyễn Phú

Quy tụ gần 600 VĐV đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, tại giải, các kỳ thủ “nhí” tranh tài nội dung cờ tiêu chuẩn. Trong số 22 VĐV của đoàn Việt Nam, cờ vua Huế góp mặt 2 kỳ thủ: Lâm Bình Nguyên (U8) và Nguyễn Hà Khánh Linh (U12).

Theo HLV tuyển cờ vua Huế - Nguyễn Văn Phú, đây là giải đấu quy tụ nhiều kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất trên thế giới nên cơ hội lọt vào vòng tranh chấp huy chương của cờ vua Huế không cao. Ngoài ra, với việc kỳ thủ chủ lực Nguyễn Hà Khánh Linh 11 tuổi nhưng phải “đôn” để thi đấu lứa U12 do giải đấu này chỉ tính lứa tuổi chẳn khiến việc đi sâu vào giải càng thêm khó khăn.

Tuy nhiên, với việc từng đứng thứ 5 lứa U10 tại giải này năm 2018 tổ chức ở Tây Ban Nha, chuyện Khánh Linh làm nên bất ngờ cũng không phải là không có cơ sở.

Giải kết thúc ngày 2/9.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cờ vua Huế

Trở lại mùa giải 2022 sau hai năm bị ảnh hưởng nhiều do dịch COVID-19, cờ vua Huế đang cho thấy tín hiệu lạc quan từ lứa vận động viên (VĐV) trẻ. Nếu được đầu tư bài bản, tập luyện phù hợp, cờ vua Huế có thể mong “ngày trở lại” thời huy hoàng.

Cờ vua Huế
Return to top