ClockThứ Ba, 09/01/2018 14:12

Hai miền Triều Tiên bước vào cuộc đàm phán lịch sử

TTH.VN - Hai phái đoàn của Hàn Quốc và Triều Tiên vừa bắt đầu thảo luận ở cấp bộ về cách để cải thiện mối quan hệ và sự tham gia của các vận động viên Triều Tiên trong Thế vận hội Mùa đông sắp tới tại Pyeongchang, phương tiện truyền thông địa phương ngày hôm nay (9/1) đưa tin.

Hàn Quốc muốn đàm phán đoàn tụ các gia đình ly tán với Triều TiênTín hiệu tích cực cho đàm phán liên Triều ngày càng rõ nétHàn Quốc hy vọng đàm phán liên Triều sẽ cải thiện quan hệ hai miềnHàn Quốc – Triều Tiên xác nhận tham gia hội đàm cấp caoHàn Quốc hoan nghênh đề nghị của Triều Tiên dự Thế vận hội Pyeongchang

Phái đoàn Hàn Quốc và Triều Tiên tham dự cuộc đàm phán ở Panmunjom ngày 9/1. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn Yonhap, các cuộc đàm phán bắt đầu lúc 10h sáng 9/1 (theo giờ địa phương) tại làng đình chiến Panmunjeom. Phái đoàn Triều Tiên được dẫn đầu bởi ông Ri Son Gwon, Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) và phái đoàn Hàn Quốc do Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon dẫn đầu. 

Ngoài sự tham gia của Triều Tiên vào Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang, hai bên có thể thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm việc đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong chiến tranh, cũng như vấn đề giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, ông Cho Myoung-gyon cho hay.

Về phần mình, người đứng đầu phái đoàn Triều Tiên bày tỏ sự lạc quan về những kết quả tương lai của các cuộc đàm phán với Hàn Quốc.

"Tôi đến đây với hy vọng, hai miền Triều Tiên sẽ có cuộc thảo luận với thái độ chân thành và trung thực nhằm mang lại những kết quả quý giá cho người dân", Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên Ri Son Gwon khẳng định khi bắt đầu cuộc đàm phán.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon nhấn mạnh: "Tôi hy vọng hai bên có thể tổ chức các cuộc đàm phán với quyết tâm và sự bền bỉ".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top