Thế giới

Hai nhà nước là cách tốt nhất cho tiến trình hòa bình Trung Đông

ClockThứ Hai, 22/06/2015 11:07
TTH.VN - Ngoại trưởng Pháp Fabius hôm 21/6 tuyên bố giải pháp 2 nhà nước là cách tốt nhất để giải quyết những tranh cãi giữa Israel và Palestine.

Phát biểu trong chuyến thăm tới thủ đô Amman của Jordan, ông Fabius nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn đứng cạnh Jordan và những người bạn khác của chúng tôi để tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề Israel-Palestine. Chúng tôi hiểu rằng đó chính là giải pháp 2 nhà nước. Tuy nhiên, thật không may, chúng ta vẫn đang bước vào ngõ cụt. Do vậy, đề xuất của chúng tôi là làm việc trên nhiều kênh và cùng hướng tới mục tiêu nhằm đạt được một giải pháp 2 nhà nước”.

Jordan là chặng dừng chân thứ 2 của Ngoại trưởng Pháp Fabius  trong chuyến công du 2 ngày tới Trung Đông nhằm tái khởi động tiến trình đàm phán hòa bình đang bị đình trệ giữa Israel và Palestine.

Trước đó, phát biểu tại Ai Cập, Ngoại trưởng Pháp cho rằng việc Israel tiếp tục xây dựng các khu định cư trên các vùng đất chiếm đóng của người Palestine tại Bờ Tây sẽ làm tiêu tan các tia hy vọng hòa bình. Theo ông, điều quan trọng để tái khởi động các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine là an ninh của Israel phải được đảm bảo song các quyền của người Palestine cũng cần phải được công nhận.

Lệ Chi (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top