ClockThứ Bảy, 21/01/2017 09:19

Hai nhân sự nội các đầu tiên của Tổng thống Trump được phê chuẩn

Thượng viện Mỹ ngày 21/1 đã phê chuẩn đề cử của Tổng thống Donald Trump đối với hai vị cấp cao trong cơ quan an ninh quốc gia là Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng An ninh Nội địa.

Tổng thống đắc cử Mỹ Trump lựa chọn Giám đốc Tình báo Quốc gia

Tân Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly (Ảnh: Reuters)
Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên thệ nhậm chức vào trưa ngày 20/1 ở Điện Capitol, thủ đô Washington, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn đề cử của ông Trump đối với hai tướng Thủy quân Lục chiến về hưu là ông James Mattis và ông John Kelly vào hai vị trí lần lượt là Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ.

Tỷ lệ bỏ phiếu đồng ý đối với tướng Mattis tại Quốc hội là 98 thuận và 1 chống, trong khi tướng Kelly nhận được 88 thuận và 11 chống. Trước đó, nhiều người đã dự đoán về việc Thượng viện Mỹ sẽ nhanh chóng thông qua đề cử 2 vị trí quan trọng trong cơ quan an ninh, quốc phòng trên của chính quyền Tổng thống Trump vì cả 2 tướng đều về hưu đều là những người dày dạn kinh nghiệm nhà binh.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis (Ảnh: Reuters)
Theo Washington Post, đây là 2 vị trí bộ trưởng đầu tiên trong nội các của Tổng thống Trump được Quốc hội phê chuẩn kể từ sau phiên điều trần tuần trước. Các vị trí còn lại sẽ phải đợi thêm vài ngày hoặc vài tuần nữa trước khi có quyết định phê chuẩn chính thức.

Tổng thống Trump hồi tháng 12/2016 từng tuyên bố tướng Kelly là lựa chọn lý tưởng cho vị trí bộ trưởng an ninh nội địa vì ông đã có hàng chục năm phục vụ trong quân ngũ và cam kết theo đuổi các biện pháp chống khủng bố từ bên trong nước Mỹ. Trong khi đó, đối với tướng Mattis - người được tín nhiệm cao trong Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ vì những phát ngôn cứng rắn, tỷ phú New York cũng ca ngợi ông là một viên tướng thực thụ sau cuộc gặp giữa hai người từ tháng 11 năm ngoái.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hôm nay, ngày 23/1, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Đức đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
Khả năng hỗ trợ của công nghệ trong lĩnh vực quản trị nhân sự

Theo nghiên cứu toàn cầu “Định hình chiến lược con người trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” của Công ty Tư vấn, môi giới bảo hiểm và quản lý rủi ro đa quốc gia Willis Towers Watson (WTW) với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các xu hướng công nghệ sẽ dẫn đến sự tái phát minh về vai trò tương lai của các nhà quản trị nhân sự (HR), chuyển sang hướng thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh và năng suất.

Khả năng hỗ trợ của công nghệ trong lĩnh vực quản trị nhân sự
Return to top